Vẫn những lời khai mâu thuẫn về sai phạm tại VNCB trong phiên tòa phúc thẩm

Vẫn những lời khai mâu thuẫn về sai phạm tại VNCB trong phiên tòa phúc thẩm

(SGGP).- Ngày 3-1, ngày thứ năm của phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ sai phạm xảy ra tại Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (gọi tắt VNCB), nay là Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Xây dựng Việt Nam (gọi tắt CB). Hội đồng xét xử dành thời gian thẩm vấn để làm rõ về hành vi cố ý làm trái của bị cáo Phạm Công Danh (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị VNCB, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh) và các đồng phạm trong việc rút 5.190 tỷ đồng.

Bị cáo Phạm Công Danh (áo trắng)

Theo bản án sơ thẩm, số tiền này do bà Trần Ngọc Bích và một số người thân trong gia đình bà thế chấp sổ tiết kiệm, vay tại VNCB và đã được chuyển đến tài khoản của bà Bích. Thế nhưng trong hai ngày 21 và 26-8-2013, dù những chứng từ chuyển tiền không có chữ ký của bà Bích, bị cáo Danh vẫn chỉ đạo cấp dưới chuyển số tiền này từ tài khoản của bà vào tài khoản của bị cáo Danh và một tài khoản khác mở tại VNCB.

Trả lời thẩm vấn của hội đồng xét xử, bị cáo Danh cho biết khoản tiền 5.190 tỷ đồng là tiền bị cáo vay của ông Trần Quý Thanh (Tập đoàn Tân Hiệp Phát, cha của bà Bích). Bị cáo Hoàng Đình Quyết (nguyên Phó Giám đốc phụ trách VNCB Chi nhánh Sài Gòn, Giám đốc VNCB Chi nhánh Lam Giang) khai rằng dù các ủy nhiệm chi không có chữ ký của chủ tài khoản, nhưng việc chuyển tiền đi từ tài khoản của bà Bích có sự đồng thuận của chủ tài khoản. Thế nhưng, bà Bích phủ nhận những lời khai này, khẳng định không yêu cầu và không đồng thuận việc chuyển tiền.

Tại phiên tòa, bị cáo Phạm Công Danh đề nghị hội đồng xét xử triệu tập ông Trần Quý Thanh để các bên được đối chất, làm rõ một số nội dung. Tuy nhiên, dù đã được triệu tập, ông Thanh vẫn không có mặt với lý do ông đang bị bệnh nặng, phải điều trị nội trú.

Hôm nay phiên tòa tiếp tục với phần thẩm vấn.

ÁI CHÂN

>> Vụ sai phạm tại VNCB gây thiệt hại hơn 9.000 tỷ đồng - Bị “tuýt còi” vẫn quyết thuê trụ sở

>> Không chấp nhận yêu cầu thay đổi thẩm phán

Tin cùng chuyên mục