Giải quần vợt Tây Ninh mở rộng 2018

Trịnh Linh Giang quyết đấu với Lý Hoàng Nam trong 2 trận chung kết

Hai tay vợt hàng đầu Việt Nam hiện nay Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang đã thể hiện sức mạnh khi giành chiến thắng tuyệt đối để đối đầu với nhau trong hai trận chung kết: đơn nam, đôi nam Siêu Cúp giải quần vợt Tây Ninh mở rộng 2018 diễn ra vào ngày mai. 

Ai sẽ là người chiến thắng trong cuộc đối đầu tay đôi?
Ai sẽ là người chiến thắng trong cuộc đối đầu tay đôi?

Trong trận bán kết nội dung đôi nam Siêu Cúp cuối cùng trong ngày vừa kết thúc lúc 19 giờ 30, tay vợt Trịnh Linh Giang đứng cùng Bùi Trí Nguyên đã thắng cặp Trường Khánh/ Văn Khánh  với tỷ số 6/2 trong một trận đấu mà Trịnh Linh Giang chơi rất hay ở cú đánh trái tay.

Tham dự nội dung đôi nam Siêu Cúp, Lý Hoàng Nam đứng cặp cùng Quốc Vinh tỏ ra quá mạnh so với các đôi còn lại. Sau khi thắng chẻ tre từ các vòng ngoài, đôi Lý Hoàng Nam tiếp tục thể hiện sự vượt trội so với hai đôi đàn anh Đỗ Minh Quân và Lê Quốc Khánh. Như chúng ta đã biết, Minh Quân và Quốc Khánh là hai tay vợt có kỹ thuật đánh đôi thuộc tốp đầu Việt Nam. Thế nhưng, đôi Lý Hoàng Nam đánh bại khá dễ dàng đôi đàn anh Minh Quân 6/1 ở tứ kết và đôi của Quốc Khánh 6/1 tại bán kết, giành quyền vào chung kết gặp đôi Linh Giang/Trí Nguyên vào lúc 15 giờ ngày mai 14-1.

Trịnh Linh Giang quyết đấu với Lý Hoàng Nam trong 2 trận chung kết ảnh 1 Sự góp mặt của Lý Hoàng Nam giúp các tay vợt trong nước có cơ hội cọ xát tốt. 

Ở nội dung đơn nam dành cho 8 tay vợt xuất sắc, giải quần vợt Tây Ninh mở rộng – Cúp Hải Đăng cũng xác định được Lý Hoàng Nam gặp Trinh Linh Giang trong trận chung kết diễn ra lúc 9 giờ sáng nay 14-1.

Kể từ khi giành chức vô địch ghi tên mình vào lịch sử quần vợt Việt Nam là tay vợt trẻ nhất đoạt chức vô địch quốc gia ở tuổi 15, Lý Hoàng Nam chưa thua tay vợt nào trong nước trừ Trịnh Linh Giang. Đó là trận thua tại giải Men’s Futures F2 Thái Lan vào tháng 6 năm 2017. Thế nhưng, trận đấu này vẫn chưa nói lên được điều gì về khả năng giành chiến thắng của Linh Giang trước Hoàng Nam. Bởi hai tay vợt cùng đơn vị Becamex Bình Dương nên khả năng BHL có sự tính toán đường dài cho cả hai tay vợt trong việc kiếm điểm ATP có thể xảy ra. Tuy nhiên, khả năng Linh Giang giành chiến thắng trước Hoàng Nam vẫn là điều có thể.

Trịnh Linh Giang quyết đấu với Lý Hoàng Nam trong 2 trận chung kết ảnh 2 Trịnh Linh Giang đang thể hiện sự tiến bộ trong thời gian qua. 

Không giống như các tay vợt trong nước khi gặp Hoàng Nam hiện nay đều thua xa, Trịnh Linh Giang vẫn có thể đối đầu “xem được” đối với tay vợt số 1 Việt Nam. Bởi từ khi từ Hà Nội chuyển vào Bình Dương trong 3 năm qua, Trịnh Linh Giang được tập luyện hàng ngày với Lý Hoàng Nam. Do đó, tay vợt gốc Hà Nội này đã quen được đường banh và lối đánh của Lý Hoàng Nam. Ngoài trận thắng ở giải Men’s Futures Thái Lan, Linh Giang từng đánh bại Hoàng Nam ở một giải phong trào. Hy vọng vào ngày mai, Linh Giang sẽ làm nên bất ngờ, qua đó khẳng định sự tiến bộ của mình trong thời gian vừa qua là có cơ sở.

Tin cùng chuyên mục