Triều Tiên hút khách du lịch châu Âu

Triều Tiên đang tăng cường quảng bá du lịch hướng vào du khách châu Âu. Trang “Du lịch Triều Tiên” (DPRKorea Tour) do Tổng cục Du lịch Triều Tiên vận hành ngày 19-8 đưa tin Công ty Du lịch quốc tế Triều Tiên đang hợp tác với các công ty du lịch của một số nước để thực hiện tour du lịch tới khu vực Baekdusan - Chilbosan.
Khách du lịch châu Âu thăm Triều Tiên
Khách du lịch châu Âu thăm Triều Tiên

Tour này bắt đầu được triển khai từ tháng 9 tới, theo đó du khách sẽ được tham quan các địa điểm du lịch chính ở thủ đô Bình Nhưỡng và một số địa phương như Chilbosan và Baekdusan, vốn là ngọn núi nổi tiếng của Triều Tiên và xem các trận thi đấu thể thao tại sân vận động 1-5. Công ty trên hiện đã cung cấp địa chỉ và số điện thoại liên hệ của các cơ quan sẽ thực hiện tour trên bao gồm các cơ quan du lịch của Trung Quốc, Anh, Hà Lan, Thụy Điển và CH Czech. Trước đó, cũng trên trang DPRKorea Tour, Triều Tiên đã công bố một gói du lịch cho phép du khách tham gia một sự kiện chạy marathon tại Bình Nhưỡng vào tháng 9 cùng một màn đồng diễn thể dục tại thủ đô của nước này.

Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, DPRKorea Tour cũng đã công bố một tour du lịch khám phá Bạch Đầu, hay còn gọi là Trường Bạch, ngọn núi cao nhất bán đảo Triều Tiên, cũng là núi thiêng của dân tộc Triều Tiên.

Phát triển du lịch là phương thức kiếm ngoại tệ trong bối cảnh Triều Tiên đang hứng chịu lệnh trừng phạt nặng nề. Trước đây, lượng khách đến Triều Tiên chủ yếu từ Trung Quốc, những năm gần đây đón thêm khách Nhật Bản, Đông Nam Á… Nếu như trong thời gian qua, du khách nước ngoài tới Triều Tiên đã lựa chọn các gói du lịch được liên kết với các công ty chuyên tổ chức tour du lịch của Triều Tiên có trụ sở tại Trung Quốc, thì lần này là hợp tác với các công ty du lịch của châu Âu.

Bình Nhưỡng đang làm nhiều cách để thu hút khách ngoại quốc trở lại nước này, trong bối cảnh các lệnh trừng phạt quốc tế vẫn chưa được dỡ bỏ.

Tin cùng chuyên mục