Triển lãm nghệ thuật đương đại Xướng ca cho ai?

Trung tâm Nghệ thuật đương đại The Factory tổ chức khai mạc triển lãm Xướng ca cho ai? của nhóm nghệ sĩ Phan Anh, Trần Minh Đức và Ngọc Nâu, mở cửa từ ngày 8 đến 19-11.

Tiêu đề của triển lãm ngụ ý chỉ một người hào hứng dùng lời ca tiếng hát thuyết phục đám đông nghe theo những ý tưởng của mình. Người nghe có vẻ đã hoàn toàn hưởng ứng, thông qua cách họ hòa nhịp cùng những ca từ và điệu bộ cơ thể tự tin của người biểu diễn.

Thế nhưng, liệu sự hưởng ứng này có phải chỉ là vẻ bề ngoài, người nghe có thực sự tin tưởng, hay những hành vi hưởng ứng đó thể hiện theo thói quen… Cả 3 nghệ sĩ thông qua quá trình thử loại bỏ những quy chụp xã hội ra khỏi nghiên cứu của họ về tự nhiên, văn hóa và tâm linh để thể hiện quan điểm những giá trị về niềm tin cần phải được diễn giải lại trong bối cảnh thế kỷ 21. 

Cũng tại The Factory còn có triển lãm song hành Lặng yên san sát cá nhân đầu tiên của Đặng Thùy Anh trong hành trình nghệ thuật của cô với loài ốc bươu vàng - sinh vật đã cùng với cô nghiền ngẫm suốt 2 năm qua về ảnh hưởng của đô thị hóa lên đời sống con người. Trong triển lãm này, ốc bươu vàng không chỉ là vật phẩm nghệ thuật thường tĩnh, mãn nhãn mà là vật thể hiếu động, tinh quái, luôn thay hình đổi dạng và không ngừng biến động theo từng ngày triển lãm.

Tin cùng chuyên mục