Triển khai nộp thuế điện tử cho thuê nhà, mua ô tô

>> Người cho thuê nhà, mua bán ô tô được khai thuế điện tử

(SGGP).- Sau khi ngành thuế triển khai thí điểm khai thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế thu nhập cá nhân (TNCN) điện tử đối với hoạt động cho thuê nhà của cá nhân tại Hà Nội và TPHCM, đến nay 2 địa phương này đã tiếp nhận khoảng 500 tờ khai điện tử của cá nhân cho thuê nhà. Hiện Tổng cục Thuế đang tiếp tục hỗ trợ 2 cục thuế này tiếp tục triển khai thí điểm và sẽ đánh giá để mở rộng.

Về việc nộp thuế điện tử, ngành thuế đã làm việc với 4 ngân hàng thương mại gồm Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Công thương Việt Nam (ViettinBank), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) để phối hợp triển khai việc nộp thuế điện tử cho cá nhân và đến nay Agribank đã hoàn thành nâng cấp ứng dụng để cung cấp dịch vụ. Để tiếp tục mở rộng nộp thuế điện tử, ngành thuế đang phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông, Cục Đăng kiểm xây dựng quy chế phối hợp triển khai dịch vụ nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy điện tử.

Ngoài ra, Tổng cục Thuế cũng triển khai hóa đơn điện tử tại 200 doanh nghiệp ở Hà Nội và TPHCM. Cụ thể, ngành thuế đã hỗ trợ doanh nghiệp trong việc đăng ký, xuất hóa đơn điện tử có xác thực. Đến nay, cơ quan thuế đã xác thực hơn 3,5 triệu hóa đơn, với số tiền thuế được xác thực hơn 1.650 tỷ đồng.

HÀN NI

Tin cùng chuyên mục