TPHCM vinh danh 79 thủ khoa

Sáng 4-12, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM, Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM tổ chức chương trình “Vinh danh thủ khoa” năm 2021. Năm nay, chương trình vinh danh 79 thủ khoa, trong đó có 46 thủ khoa đầu vào và 33 thủ khoa tốt nghiệp ra trường.

Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Ngô Văn Luận tuyên dương các thủ khoa tốt nghiệp tiêu biểu
Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Ngô Văn Luận tuyên dương các thủ khoa tốt nghiệp tiêu biểu

Trong 46 thủ khoa trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng có 31 bạn đạt từ 27 điểm, nhiều bạn đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi, kỳ thi Olympic môn học các cấp. Các gương không chỉ tiêu biểu trong học tập mà còn tích cực tham gia các hoạt động công tác Đoàn, hoạt động xã hội. Nhiều thủ khoa xuất thân từ gia đình công nhân, nông dân, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đã nỗ lực vươn lên và đạt được thành tích xuất sắc trong học tập.

Trong 33 gương thủ khoa tốt nghiệp đạt nhiều thành tích xuất sắc, có 18 cử nhân tốt nghiệp loại xuất sắc, 16 gương thủ khoa là cán bộ Đoàn - Hội từ cấp Bí thư chi đoàn, Chi hội trưởng trở lên; 11 cử nhân từng đạt giải thưởng “Sinh viên 5 tốt” các cấp hoặc giải thưởng Sao tháng Giêng, nhiều gương thủ khoa tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học, đạt nhiều giải thưởng trong nghiên cứu khoa học các cấp và các cuộc thi học thuật, sáng tạo khác.

Năm nay, chương trình đặc biệt vinh danh những gương sinh viên đạt thành tích thủ khoa có thành tích học tập, rèn luyện xuất sắc, chủ động tiếp cận và thích ứng tốt với điều kiện, hoàn cảnh mới, khẳng định bản thân, lan tỏa tinh thần tích cực học tập, rèn luyện và khẳng định thế hệ sinh viên thành phố bản lĩnh, năng động, hội nhập.

TPHCM vinh danh 79 thủ khoa ảnh 1 Giao lưu với các thủ khoa tiêu biểu

Trong các gương được tuyên dương, không ít bạn đã tự nỗ lực vượt lên hoàn cảnh cho hành trình tìm đến với giảng đường. Nhiều bạn đã cố gắng phấn đấu từng ngày trong học tập, tích cực rèn luyện trong các hoạt động phong trào. Rất nhiều thủ khoa đã từng tham gia hoạt động hỗ trợ chống dịch tại các bệnh viện dã chiến, các khu cách ly tập trung hoặc tại địa phương cư trú. Không ít thủ khoa là cán bộ Đoàn Hội đã thể hiện tính gương mẫu, đi đầu trong học tập, rèn luyện, là những tấm gương sáng để sinh viên noi theo.

TPHCM vinh danh 79 thủ khoa ảnh 2 Nhiều thủ khoa đạt các thành tích học tập và công tác đoàn xuất sắc

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM  Ngô Văn Luận nhấn mạnh, 79 gương thủ khoa tiêu biểu không chỉ là niềm tự hào của gia đình, nhà trường, thầy cô giáo mà còn là nguồn nhân lực đầy hứa hẹn, tiềm năng của TPHCM. Đồng thời đánh giá cao nỗ lực của Thành đoàn, Hội Sinh viên TPHCM trong tổ chức các hoạt động tạo điều kiện, môi trường cho sinh viên tại các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn TPHCM học tập, trao dồi kỹ năng, rèn luyện bản thân.

TPHCM vinh danh 79 thủ khoa ảnh 3 Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Ngô Văn Luận phát biểu tại lễ tuyên dương
TPHCM vinh danh 79 thủ khoa ảnh 4 Các gương thủ khoa đầu vào được vinh danh
Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM  thông tin, đầu năm 2021, Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM đã ban hành đề án hỗ trợ, phát triển tài năng trẻ và lãnh đạo tương lai của thành phố giai đoạn 2020-2035, trong đó đã đề ra các chính sách thu hút, phát huy nhân tố con người, khơi dậy tiềm năng sáng tạo để đóng góp cho công cuộc xây dựng và phát triển thành phố. 
TPHCM vinh danh 79 thủ khoa ảnh 5 Các thủ khoa được đánh giá là nguồn nhân lực trẻ để xây dựng và phát triển thành phố

Năm 2021 là năm thứ 8 liên tiếp Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM tổ chức chương trình “Vinh danh thủ khoa”. Qua 8 năm, chương trình đã vinh danh 629 tân sinh viên, tân cử nhân xuất sắc. Trong đó, có 308 thủ khoa đầu vào, 321 thủ khoa tốt nghiệp.

Tin cùng chuyên mục