TPHCM và Tây Ninh liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam bộ

Chiều 29-5, tại TP Tây Ninh, lãnh đạo UBND TPHCM và tỉnh Tây Ninh đã có cuộc làm việc chuẩn bị Hội nghị liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam bộ năm 2020 với sự tham dự của các đồng chí: Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tây Ninh, cùng đại diện các sở ngành, doanh nghiệp du lịch của hai địa phương. 
Quang cảnh cuộc làm việc. Ảnh: TTXVN
Quang cảnh cuộc làm việc. Ảnh: TTXVN

Theo Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến, ngành du lịch có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế. Khi dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp trên thế giới, du lịch nội địa được kỳ vọng sẽ giúp du lịch khởi sắc trở lại và việc kết nối giữa TPHCM với các địa phương trong vùng là hết sức cần thiết. Ngoài việc liên kết phát triển, TPHCM cũng sẽ hỗ trợ các tỉnh đào tạo nguồn nhân lực; mời gọi đầu tư; tạo nhiều tour mới để thu hút, kích cầu du lịch.

Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc cho biết, hội nghị sẽ góp phần hiện thực hóa chương trình hợp tác chung ở khu vực miền Đông Nam bộ, nhất là hợp tác phát triển chuyên ngành giữa TPHCM và các tỉnh. Tây Ninh coi phát triển du lịch là chương trình đột phá phát triển kinh tế của tỉnh và hy vọng với vai trò khởi xướng của TPHCM, ngành “công nghiệp không khói” của Tây Ninh sẽ phát triển mạnh mẽ, “mở đường” cho du khách biết đến các sản phẩm du lịch - dịch vụ mà Tây Ninh có thế mạnh. 

Hội nghị dự kiến diễn ra từ ngày 25 đến 26-6, cùng một số hoạt động bên lề: Khảo sát xây dựng Chương trình du lịch kết nối TPHCM với các địa phương vùng Đông Nam bộ (tuyến TPHCM - Đồng Nai - Bà Rịa-Vũng Tàu; tuyến TPHCM - Bình Dương - Bình Phước và tuyến TPHCM - Tây Ninh - Bình Dương); Chương trình khảo sát điểm đến tại Tây Ninh… 

Tin cùng chuyên mục