TPHCM công khai các thông số về môi trường

Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường (thuộc Sở TN-MT TPHCM) vừa phối hợp với Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn (thuộc Sở GTVT) ký kết quy chế phối hợp về cung cấp thông tin kết quả quan trắc môi trường với mục đích nhằm cung cấp thông tin về chất lượng môi trường (chất lượng môi trường không khí, nước sông, kênh rạch) đến cộng đồng một cách nhanh chóng trên hệ thống bảng thông tin giao thông điện tử của thành phố.

(SGGP).- Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường (thuộc Sở TN-MT TPHCM) vừa phối hợp với Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn (thuộc Sở GTVT) ký kết quy chế phối hợp về cung cấp thông tin kết quả quan trắc môi trường với mục đích nhằm cung cấp thông tin về chất lượng môi trường (chất lượng môi trường không khí, nước sông, kênh rạch) đến cộng đồng một cách nhanh chóng trên hệ thống bảng thông tin giao thông điện tử của thành phố.

Hiện tượng mù khô do ô nhiễm không khí xuất hiện ngày càng nhiều tại TPHCM

Theo đó, vào ngày 25 hàng tháng, Trung tâm Quan trắc TN-MT cung cấp các thông tin về kết quả quan trắc 5 thông số đối với chất lượng môi trường không khí, gồm: NO2, CO, bụi tổng, bụi PM10, tiếng ồn và 4 thông số chất lượng môi trường nước: pH, DO, BOD5, COD. Trước mắt, những thông tin này sẽ chạy trên bảng thông tin giao thông điện tử trong khung giờ cao điểm và thấp điểm trong vòng 15 ngày của tháng tiếp theo. 

Đại diện Sở TN-MT cho biết, việc công khai thông số ô nhiễm môi trường sẽ tạo giúp đơn vị này và các cơ quan chức năng khác chủ động nắm chắc tình hình, trao đổi thông tin liên quan đến kết quả quan trắc môi trường để cung cấp kịp thời cho người dân thông qua các bảng thông tin giao thông điện tử. Ngược lại, thông qua thông tin cũng giúp người dân xác định rõ chất lượng môi trường trên địa bàn thành phố, từ đó người dân sẽ có những hành vi điều chỉnh để bảo vệ môi trường theo hướng tích cực hơn. 

 PHÚC ANH

Tin cùng chuyên mục