TPHCM chia sẻ kinh nghiệm hợp tác giáo dục với New Zealand

Theo xếp hạng của tổ chức uy tín Economist Intelligence Unit, New Zealand là đất nước dẫn đầu thế giới về Chỉ số chuẩn bị cho tương lai (Worldwide Educating for the future Index) năm 2017.
Sáng 12-10, Sở GD-ĐT TPHCM phối hợp cùng Cơ quan giáo dục New Zealand (ENZ) tổ chức Hội thảo "Phát triển giáo dục phổ thông - Kinh nghiệm từ New Zealand".
Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, nhiều năm gần đây, TP đã hợp tác giáo dục với nhiều quốc gia phát triển trên thế giới như Mỹ, Anh, Úc...
Bên cạnh đó, TP cũng liên tục mở rộng thêm nhiều đối tác, tạo điều kiện cho học sinh TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung có cơ hội học tập tại các nền giáo dục tiên tiến trên thế giới.
TPHCM chia sẻ kinh nghiệm hợp tác giáo dục với New Zealand ảnh 1 Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM (ngoài cùng bên phải) trao quà tặng cho các đại diện đến từ New Zealand
Vào tháng 3- 2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược New Zealand - Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, trong đó có giáo dục. Trên cơ sở đó, "Tôi hy vọng hội thảo chia sẻ kinh nghiệm lần này là cơ hội tốt cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên TP hiểu rõ hơn về một trong những nền giáo dục có chỉ số phát triển hàng đầu thế giới", Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM bày tỏ.  
Cũng tại hội thảo, hơn 200 cán bộ quản lý, giáo viên đến từ các trường THCS, THPT trên địa bàn TP đã được lắng nghe các chuyên gia hàng đầu của New Zealand chia sẻ về các mô hình tổ chức lớp học hiện đại, phương pháp trang bị cho học sinh các kỹ năng đáp ứng yêu cầu đặt ra trong thời đại mới, làm sao để đẩy mạnh tính hội nhập và toàn cầu hóa cho giáo dục Việt Nam...
TPHCM chia sẻ kinh nghiệm hợp tác giáo dục với New Zealand ảnh 2 Hơn 200 cán bộ quản lý, giáo viên lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm tại hội thảo
Hiện nay, theo xếp hạng của tổ chức uy tín Economist Intelligence Unit, New Zealand là đất nước dẫn đầu thế giới về Chỉ số chuẩn bị cho tương lai (Worldwide Educating for the future Index) năm 2017.
Đây là một trong những chỉ số đánh giá cụ thể hiệu quả của các hệ thống giáo dục trong việc chuẩn bị thành công trong tương lai cho học sinh, sinh viên. Trong đó, nền giáo dục của đất nước này được công nhận là tốt nhất thế giới trong việc chuẩn bị cho người học các kỹ năng liên ngành, kỹ năng sáng tạo và phân tích, kỹ năng kinh doanh, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng số và kỹ thuật, nhận thức toàn cầu và giáo dục công dân. 
TPHCM chia sẻ kinh nghiệm hợp tác giáo dục với New Zealand ảnh 3 Toàn cảnh buổi hội thảo chia sẻ kinh nghiệm
Tới đây, theo kế hoạch hợp tác giữa hai nước, 9 trường trung học tại TPHCM và Hà Nội sẽ được chọn để tổ chức các hoạt động giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm nhằm quảng bá thêm về nền văn hóa, con người và hệ thống giáo dục New Zealand, qua đó thúc đẩy mạnh mẽ hơn quan hệ hợp tác giáo dục giữa hai nước. 

Tin cùng chuyên mục