Tiếp tục ổn định tình hình ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội

Chiều 25-4, tại cuộc họp giao ban báo chí của Thành ủy Hà Nội, ông Nguyễn Văn Phong, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, đã thông tin tới các cơ quan báo chí về những định hướng đối với việc giải quyết vụ việc ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức. 
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung với bà con xã Đồng Tâm. Ảnh: An Đăng - TTXVN
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung với bà con xã Đồng Tâm. Ảnh: An Đăng - TTXVN

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy Hà Nội đã giao UBND TP Hà Nội tập trung chỉ đạo việc thanh tra toàn diện đất đai ở xã Đồng Tâm có liên quan tới việc khiếu nại, tố cáo của người dân. Thời gian thanh tra kéo dài trong vòng 45 ngày và sau khi có kết luận thanh tra sẽ công khai rộng rãi tới người dân và báo chí. Đồng thời, lãnh đạo UBND TP Hà Nội cũng giao UBND huyện Mỹ Đức tiếp tục giải quyết dứt điểm các khiếu nại, tố cáo của người dân xã Đồng Tâm theo đúng quy định pháp luật.

Qua sự việc ở xã Đồng Tâm, thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, ông Nguyễn Văn Phong cũng bày tỏ cảm ơn sự vào cuộc của các cơ quan báo chí khi thông tin chân thực, khách quan, đầy đủ, toàn diện về tình hình diễn ra ở xã Đồng Tâm trong suốt thời gian qua. Đồng thời, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cũng chỉ rõ, sự việc ở Đồng Tâm đã bị không ít thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị cố tình tuyên truyền bóp méo, xuyên tạc, kích động khiến cho tình hình trở nên phức tạp hơn.

Ông Phong cũng cho biết, trong thời gian tới, UBND TP Hà Nội và huyện Mỹ Đức sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận trong nhân dân thực hiện nghiêm túc chủ trương, đường lối, chính sách của thành phố nhằm bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.

Tin cùng chuyên mục