Tiếp tục cải thiện môi trường kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Hưởng ứng các hoạt động khởi động Tháng Thanh niên năm 2017 với chủ đề “Chung tay xây dựng văn minh đô thị và nông thôn mới”, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị phối hợp với Đoàn khối Doanh nghiệp TPHCM triển khai Chương trình “Cải thiện môi trường, cảnh quan tại tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè”.

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên và người dân về công tác bảo vệ môi trường; từng bước làm thay đổi hành vi, xây dựng nếp sống văn minh, thân thiện với môi trường, góp phần xây dựng TPHCM xanh - sạch - đẹp; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong việc tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu; góp phần xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại và nghĩa tình.

Một đoạn kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Theo đó, từ nay đến hết tháng 3-2017, các đơn vị đồng loạt triển khai các hoạt động như công viên không rác, đạp xe tuyên truyền bảo vệ môi trường dọc tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, vớt rác trên kênh, hướng dẫn phân loại rác tại nguồn. Lực lượng thanh niên, đoàn viên sẽ phối hợp cùng các hộ dân cư sống dọc hai bên bờ kênh thực hiện cam kết không xả rác xuống kênh; nhắc nhở người dân các khu vực khác đến tham gia sinh hoạt tại ven kênh phải đảm bảo công tác vệ sinh môi trường. Đặc biệt, trong dịp này, ban tổ chức còn thực hiện chương trình trải nghiệm thực tế cho cộng đồng. Theo đó, người dân có thể tham gia hoạt động một ngày làm công nhân vớt rác trên tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Đây là cách để cộng đồng người dân cảm nhận được sự vất vả của những công nhân đang lao động trên các tuyến kênh, từ đó hiểu biết hơn về thực trạng ô nhiễm nguồn nước dòng kênh và ý nghĩa của việc cần thiết phải giữ gìn môi trường dòng kênh xanh, sạch. Cũng trong dịp này, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị đã gắn 30 bảng tuyên truyền “Không câu cá, xả rác xuống kênh”,  đặt thêm 5 thùng rác trên tuyến đường Trường Sa và phát 1.000 poster tuyên truyền cho người dân đang sinh sống tại đường Trường Sa về bảo vệ môi trường, không xả rác nơi công cộng, vứt rác xuống kênh, tổ chức tổng vệ sinh khu vực dưới các chân cầu trên địa bàn quận Phú Nhuận.

Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục