Tịch thu hơn 40.000 lít rượu vi phạm

Ngày 3-4, Bộ Công thương cho biết, sau khi có 2 chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Công thương về việc siết lại trật tự quản lý kinh doanh và sản xuất rượu trên địa bàn cả nước trước thực trạng ngộ độc và mất an toàn thực phẩm, sau 2 tuần ra quân kiểm tra 966 vụ, xử lý 491 vụ vi phạm; tạm giữ 40.176 lít rượu, 1.431 chai rượu các loại vi phạm (trị giá tiền hàng vi phạm là hơn 734 triệu đồng).

(SGGP).- Ngày 3-4, Bộ Công thương cho biết, sau khi có 2 chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Công thương về việc siết lại trật tự quản lý kinh doanh và sản xuất rượu trên địa bàn cả nước trước thực trạng ngộ độc và mất an toàn thực phẩm, sau 2 tuần ra quân kiểm tra 966 vụ, xử lý 491 vụ vi phạm; tạm giữ 40.176 lít rượu, 1.431 chai rượu các loại vi phạm (trị giá tiền hàng vi phạm là hơn 734 triệu đồng).

Tổng mức tiền phạt là gần 1,1 tỷ đồng. Khó khăn hiện nay là tại các địa phương chưa được bố trí nguồn ngân sách cho công tác quản lý an toàn thực phẩm nên công tác kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm hoặc lấy mẫu test nhanh hàm lượng methanol có trong rượu chưa được thực hiện đầy đủ. Nhiều địa phương thiếu cán bộ chuyên trách nên việc hướng dẫn, vận động cơ sở chưa được thường xuyên, thiếu sâu sát. Các hoạt động kiểm tra, giám sát sẽ tiếp tục được tăng cường trong thời gian tới.

PHÚC HẬU

Tin cùng chuyên mục