Thành quả tự hào của Trường APC

Thành lập vào tháng 9-2006, đến nay, sau 5 năm hoạt động trường Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (APC) đã phát triển thành nhiều cơ sở giáo dục bao gồm 7 cơ sở tại TPHCM và các chi nhánh tại Đồng Nai, Nha Trang và Phan Thiết).

Thành lập vào tháng 9-2006, đến nay, sau 5 năm hoạt động trường Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (APC) đã phát triển thành nhiều cơ sở giáo dục bao gồm 7 cơ sở tại TPHCM và các chi nhánh tại Đồng Nai, Nha Trang và Phan Thiết).

APC là đơn vị giáo dục 3 năm liền (2007 – 2009) đoạt giải thưởng Thương Hiệu Vàng Việt Nam. Hai năm liền 2009 và 2010, APC được trung tâm đánh giá chỉ số tín nhiệm Châu Á – Thái Bình Dương (TRUST INDEX) đưa vào Top 100 Thương hiệu có sản phẩm, dịch vụ uy tín đáng tin cậy nhất Việt Nam. APC cũng được Bộ Khoa học và Công nghệ tặng Cúp Vàng Dịch vụ Giáo dục xuất sắc. Năm 2010 APC đã được Ban Tuyên giáo TW, Uỷ ban Quốc gia về hợp tác Quốc tế Việt Nam, Bộ Công thương tặng thưởng Cúp Vàng Hội nhập. Năm 2011 APC đã vinh dự nhận giải thưởng “Thương hiệu nổi tiếng ASEAN” do Hội Phát triển Hợp tác kinh tế Việt Nam – Lào – Campuchia bình chọn.

APC là một hệ thống đào tạo từ bậc Mầm non - Tiểu học - THCS đến THPT, chuẩn bị cho học sinh đầy đủ kiến thức về học vấn, trình độ Anh ngữ cũng như các kỹ năng để học sinh Việt Nam có thể hội nhập quốc tế mà không mất gốc. Nhiều học sinh tốt nghiệp đi du học và đạt thành tích tốt. Năm học 2009 – 2010, 100% học sinh APC theo học chương trình GAC đã tốt nghiệp, được cấp Bằng Giá trị toàn cầu GAC và được tuyển thẳng vào các đại học thuộc Top 10 của  Hoa Kỳ, Anh, Australia.

Trong 5 năm qua, tỉ lệ học sinh giỏi ở bậc tiểu học là 94 - 96%, bậc THCS và THPT từ 80% - 88%. Về mặt giảng dạy tiếng Anh, học sinh tiểu học APC (TPHCM) khi tham gia kỳ thi Cambridge Anh văn Thiếu nhi 2010 đã có 40% đoạt thủ khoa, 60% á khoa. Trong các kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh ở các tỉnh Khánh Hòa, Đồng Nai, Bình Thuận, học sinh APC đã giành giải nhất, nhì, ba toàn tỉnh và đặc biệt APC Phan Thiết còn đạt liền 3 giải toàn quốc. Học sinh APC tốt nghiệp ra trường đều đạt được điểm IELTS từ 6.5 đến 8.0, các học sinh trung học APC giao tiếp bằng Anh ngữ rất lưu loát và không gặp trở ngại ở bất cứ bậc học chuyển tiếp nào.

Thủ khoa chương trình GAC tại APC Nguyễn Mạnh Quốc Dũng (8.0 IELTS) nhận được học bổng của Đại học NewCastle (Anh quốc), Á khoa Hoàng Lâm Đức (7.5 IELTS) học Đại học New South Wales (Úc) một trong những trường đại học hàng đầu ở Sydney. Em Nguyễn Tường Minh Lộc được học bổng du học Hoa Kỳ, em Nguyễn Thùy Dương được học bổng Đại học RMIT Việt Nam, em Nguyễn Đỗ Phương Thảo thi đậu cùng lúc 3 trường đại học ở Việt Nam và đang du học ở Singapore. Ngoài ra trong thời gian du học nhiều học sinh APC đã liên tục khẳng định được thành tích vượt trội của mình. Em Lê Nguyễn Hoàng Nam và Nguyễn Xuân Trâm được Bộ Giáo dục Úc tặng Bằng khen. Em Phan Vũ Thiên Phúc du học tại Hoa Kỳ được hai đời Tổng thống G.Bush và B.Obama khen thưởng về thành tích xuất sắc.

Tại APC học sinh nói tiếng Anh tốt  như người bản xứ, khiêu vũ rất giỏi và biểu diễn các tiết mục ca múa nhạc dân tộc rất hay. Trong đó có em Lê Nguyễn Quỳnh Anh 5 năm liền đạt danh hiệu “Học sinh tiêu biểu” của trường. Em luôn đạt điểm trung bình từ 9,6 đến 9,7 - xuất sắc trong các kỳ thi tiếng Anh. Về phát triển kỹ năng, năng khiếu, em đã đạt giải nhất cuộc thi “Idol” của nhà trường năm học vừa qua. Em hát trong các bài hát tiếng Anh rất hay và hát ca trù rất ngọt. Em đã được Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tuyển chọn thi Giai điệu Tuổi hồng toàn quốc 2011, Bài hát “Ước mơ tuổi xanh” với giọng ca chủ đạo của Quỳnh Anh đã đoạt Huy chương Vàng.

Những thành tích xuất sắc của học sinh là niềm tự hào của Hệ thống Trường Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương. Kết quả đạt được ấy minh chứng cho chủ trương đúng đắn của nhà trường khi chọn mô hình giáo dục song ngữ, giảng dạy theo phương pháp tiên tiến trong khi vẫn giữ gìn được bản sắc dân tộc cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Thành quả tự hào của Trường APC ảnh 1

Từ trái qua phải, từ trên xuống dưới: Nguyễn Mạnh Quốc Dũng, Nguyễn Đỗ Phương Thảo, Nguyễn Tường Minh Lộc, Phan Vũ Thiên Phúc, Lê Nguyễn Quỳnh Anh, Hoàng Lâm Đức,  Nguyễn Xuân Trâm và Lê Nguyễn Hoàng Nam

Hiện nhà trường đang tuyển sinh cho năm học 2011 – 2012 tại:
Trường Quốc Tế Châu Á Thái Bình Dương (APC- TP.HCM)
33C-D-E Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM
ĐT: (08) 5 4042 888 – Website: www.apc.edu.vn 

Tin cùng chuyên mục