Tham gia Hội diễn Văn nghệ Giáo dục toàn thành

Hưởng ứng phong trào văn nghệ chào mừng những ngày lễ lớn của dân tộc và chào mừng thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, tuần qua, tại Nhà Văn hóa Thanh Niên TPHCM, Hệ thống Trường Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (APC) đã tham gia Hội diễn Văn nghệ ngành giáo dục và đào tạo TPHCM năm học 2010-2011 với chủ đề “Đất Việt hào khí ngàn năm”.

Tham gia Hội diễn Văn nghệ Giáo dục toàn thành ảnh 1

Đội Văn nghệ APC tại hội diễn

APC là đơn vị trường quốc tế duy nhất trong tổng số 59 đơn vị giáo dục tại địa bàn TPHCM tham gia hội diễn văn nghệ này. Tại hội diễn (từ ngày 09-14-3-2011), APC cùng các đơn vị trong toàn ngành đã trình bày những ca khúc ngợi ca về trang sử hào hùng của dân tộc, ca ngợi đất nước, Đảng và Bác Hồ…

Trong chương trình, những kỹ năng trình diễn ca múa nhạc tuyệt vời của APC được rèn luyện công phu cùng với trang phục dân tộc áo dài khăn đóng khá “độc đáo” nên được khán giả cổ vũ nồng nhiệt. Với thời lượng 30 phút, Đội Văn nghệ APC đã cuốn hút khán thính giả qua câu chuyện kể bằng âm nhạc, nơi đó có lịch sử hào hùng 4.000 năm, có lời ru ầu ơ của mẹ cho con khôn lớn từng ngày, có Hà Nội ngàn năm văn hiến và có thế hệ trẻ hôm nay vững tin vươn mình ra thế giới trong xu thế hội nhập toàn cầu.

Học sinh Lê Nguyễn Quỳnh Anh với ca khúc “Tình mẹ”

Học sinh Lê Nguyễn Quỳnh Anh với ca khúc “Tình mẹ”

Em Lê Nguyễn Quỳnh Anh (học sinh lớp 9A1) - “Thần tượng APC” năm 2010-2011 nhập vai người con chiến sĩ đặt bó hoa xuống mộ cha và ca bài hát “Tình mẹ” từ giọng ca ngọt ngào của em. Cả khán phòng không ngừng vỗ tay tán thưởng. Ngoài ra, các tiết mục tốp ca “Đất Việt ngàn đời”, hoạt cảnh múa “Ký ức”, song ca “Hà Nội linh thiêng hào hoa”, hợp ca “APC - tầm cao Việt Nam” do thầy cô và học sinh APC trình diễn đầy ấn tượng và được khán giả nhiệt tình tán thưởng.

XUÂN TRINH

Tin cùng chuyên mục