Ngân hàng hợp nhất tài trợ vốn cho dự án độc đáo

Times Square, Royal Garden và Saigon Peninsula là 3 dự án bất động sản độc đáo tại Thành phố Hồ Chí Minh đã được ba ngân hàng đầu tiên vừa đồng thuận hợp nhất cam kết tài trợ vốn.

Times Square, Royal Garden và Saigon Peninsula là 3 dự án bất động sản độc đáo tại Thành phố Hồ Chí Minh đã được ba ngân hàng đầu tiên vừa đồng thuận hợp nhất cam kết tài trợ vốn.

Royal Garden

Royal Garden

Thông tin trên do ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), TS. Lee George Lam, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Hồng Kông và bà Nguyễn Thị Thu Sương, Chủ tịch HĐQT Ficombank công bố trong buổi giới thiệu ba dự án bất động sản có tính độc đáo về kiến trúc, vị trí và tiềm năng phát triển tại TPHCM vào ngày 12-12, tại Khách sạn Windsor Plaza.

Như vậy, chỉ một thời gian ngắn sau khi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố chấp thuận cho nhóm 3 ngân hàng TMCP Đệ Nhất (Ficombank), Ngân hàng TMCP Việt Nam Tín Nghĩa (TinNghiaBank) và Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) hợp nhất tự nguyện đã tạo nên một tín hiệu tốt cho nền kinh tế.

Cả ba dự án bất động sản độc đáo tại TPHCM là Times Square (Quảng trường Thời đại), dự án Royal Garden (Khu vườn Hoàng gia) và dự án Saigon Peninsula (Bán đảo Sài Gòn) đều có sự tham gia chủ trì thiết kế của ông Kent Lui – một trong những kiến trúc sư hàng đầu châu Á (nay là Tổng Giám đốc Công ty Tư vấn Kent Lui Tactics – Hongkong).

Times Square tọa lạc trên hai mặt tiền đường Đồng Khởi và Nguyễn Huệ, Quận 1, TP.HCM, một trong những địa điểm đắc địa nhất thành phố. Dự án có diện tích hơn 4.500m², với tổng diện tích sàn xây dựng là 92.608m², gồm 39 tầng và 3 tầng hầm do Công ty CP Quảng trường Thời đại Việt Nam làm chủ đầu tư. Theo thiết kế, Times Square như một thành phố theo chiều thẳng đứng với tòa tháp hình chữ L, phần đế 6 tầng, vươn đến độ cao 163m. Khu căn hộ dịch vụ được thiết kế theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao, đầy đủ tiện nghi có từ 1 – 3 phòng ngủ. Trung tâm dịch vụ văn phòng với cơ sở hạ tầng công nghệ cao được bố trí ở khu vực giữa tòa tháp, diện tích linh động.

Trên đỉnh của quần thể này là khách sạn 5 sao với các phòng nghỉ hạng sang, cũng như các phòng suites 2 tầng mang phong cách vương giả. Hệ thống cơ điện, hệ thống an ninh bảo đảm cho hoạt động kinh doanh được xuyên suốt 24/24. Tất cả những chức năng trên được hòa quyện trong cùng một tổng thể và được kết nối xuyên suốt bằng hệ thống thang máy và thang cuốn tốc độ cao.

Times Square

Times Square

Trung tâm mua sắm ở Times Square còn có những thiết kế riêng, đặc biệt cho các nhãn hiệu thời trang hàng đầu, tạo ra một trải nghiệm mua sắm, giải trí. Nhà thiết kế cũng hướng tới mục tiêu dự án sẽ trở thành điểm nhấn cho trung tâm TP.HCM, với những bức tường kính được lắp đặt và hệ thống chiếu sáng năng động công nghệ cao, cư dân thành phố sẽ được chiêm ngưỡng màn trình diễn ánh sáng mỗi đêm. Vào những dịp cuối năm, hệ thống ánh sáng này cũng sẽ là đồng hồ đếm ngược để mọi người ăn mừng năm mới sắp đến, tương tự như các quảng trường Thời đại ở Hong Kong và New York.

Royal Garden là dự án trung tâm thương mại - dịch vụ kết hợp khu dân cư cao cấp tại phường Tân Hưng, quận 7 với diện tích khoảng 3ha, bao gồm hơn 1.000 căn hộ và biệt thự trên không theo chuẩn cao cấp và hiện đại. Royal Garden do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tân Thuận Nam làm chủ đầu tư. Dự án với những biệt thự trên không theo chuẩn cao cấp và hiện đại, từ 2-4 phòng ngủ. Trên đỉnh cao nhất là một biệt thự chọc trời với diện tích 500m²/căn, 4–5 phòng ngủ và có bể bơi riêng với thiết bị tạo nước nóng.

Tất cả các căn hộ được kết nối với sảnh chính sang trọng ở tầng trệt thông qua những khu sảnh riêng biệt. Đặc biệt, sẽ có một khu vườn trên đỉnh giữa hai tháp có diện tích 1.800m² sẽ giúp cư dân thư giãn mỗi ngày. Khung cảnh được thiết kế theo phong cách cổ điển của Pháp, bắt đầu từ mặt tiền tòa nhà đến những chi tiết của khu vườn và cây cối bên trong. Tại tầng trệt, 20.000m² không gian mua sắm hoành tráng và các hệ thống siêu thị, quầy thực phẩm… hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hàng ngày cho không chỉ cư dân mà còn cho cả khách tham quan.

Dọc theo các góc của tòa nhà, các căn hộ được thiết kế để dành tối đa khoảng không gian riêng tư, thoáng đạt, với góc nhìn thẳng quay về hướng Nam để đón nhận trọn vẹn ánh nắng ấm áp, hoặc quay về hướng Bắc để thu được góc nhìn đẹp nhất của khu trung tâm thành phố. Các tiện ích công cộng gồm: câu lạc bộ, phòng karaoke, spa, nhà yến tiệc, phòng tập gym, hồ bơi, thư viện và phòng chơi riêng dành cho trẻ em. Điều đặc biệt nhất, một bể bơi dài 50m theo tiêu chuẩn Olympic ở  tầng trên cùng, cho phép cư dân ở đây sử dụng suốt 365 ngày trong năm.

Saigon Peninsula

Saigon Peninsula

Saigon Peninsula (bán đảo Sài Gòn) có diện tích gần 118 ha tọa lạc tại quận 7 do Công ty Cổ phần Đại Trường Sơn đầu tư. Dự án nằm tại nơi tiếp giáp các dòng sông Sài Gòn và sông Nhà Bè, gần cầu Phú Mỹ, kết nối thuận lợi với trung tâm thành phố và quận 2. Đây là khu đô thị hiện đại bao gồm biệt thự cao cấp và cao ốc căn hộ, công viên chuyên đề, các tòa nhà văn phòng, khách sạn sang trọng, trung tâm mua sắm, bến du thuyền và bến tàu khách quốc tế.

Theo thiết kế, các cao ốc căn hộ sẽ được bố trí dọc theo các trục đường chính, với tầng đế là các cửa hàng, trung tâm mua sắm, phía sau là các khu biệt thự, tạo được sự yên tĩnh cho cư dân. Khu căn hộ, trung tâm hội nghị ở phía Tây sẽ hình thành một cổng chào chung cho dự án. Dự án sẽ cung cấp khoảng hơn 1 triệu m² sàn hoàn chỉnh. Nhà thiết kế cũng đưa ra ý tưởng duy trì và bảo tồn trọn vẹn sự hoang sơ tại bán đảo này, với cây cối và đất ẩm được giữ nguyên trạng, hài hòa với văn hóa làng quê, với những đền chùa và bảo tàng...

Quang Sinh

Tin cùng chuyên mục