New Zealand triển khai chính sách di trú mới

° Chuyên viên tư vấn di trú của New Zealand đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam

° Chuyên viên tư vấn di trú của New Zealand đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam

Mỗi năm có hàng triệu người tại Việt Nam xuất cảnh theo nhiều mục đích khác nhau như du học, du lịch, thăm thân nhân, định cư hoặc đầu tư kinh doanh. Những người này đều cần đến sự tư vấn từ các văn phòng tư vấn di trú.

Tuy nhiên, hiện nay có quá nhiều trường hợp khách hàng bị lợi dụng và lừa gạt vì thiếu thông tin và chưa nắm rõ luật di trú các nước. Bên cạnh những văn phòng có trách nhiệm trong việc tư vấn, vẫn còn khá nhiều các văn phòng nhìn thấy đây là cơ hội kiếm tiền dễ dàng.

Những người mong muốn xuất cảnh không hội đủ tiêu chuẩn hoặc những người vi phạm luật di trú như ở quá hạn thường sẵn lòng trả một khoản tiền lớn với mong muốn sẽ đạt được mục đích xuất cảnh hoặc có thể lưu trú tại quốc gia mà họ mong muốn được đến hoặc định cư. Và kết quả thường là tiền mất tật mang.

Nhằm đảm bảo cho việc tư vấn trung thực, chuyên nghiệp và bảo vệ khách hàng, Chính phủ New Zealand trong năm 2010 đã ra quyết định mới về Tư vấn Di trú giống như các nước Canada, Úc, Mỹ. Trong đó, quy định về vai trò, tiêu chuẩn của chuyên viên tư vấn di trú thuộc các văn phòng tư vấn di trú trong nước và quốc tế. Theo ông Barry Smedts, Giám đốc Cơ quan Quản lý Văn phòng Tư vấn Di trú New Zealand IAA - Cơ quan Chính phủ được thành lập theo Đạo Luật cấp phép Tư vấn di trú cho biết: Tương tự như các quốc gia khác, New Zealand cũng quy định các văn phòng tư vấn di trú hợp pháp trong và ngoài nước phải được cơ quan này cấp phép. 

Văn phòng Tư vấn Du học và Di trú ENC (trước đây là Văn phòng Tư vấn Du học New Zealand Education New Zealand Care) đặt tại địa chỉ 40/7 Lữ Gia, quận 11, TPHCM. (08) 386 63635 – (08) 386 41457 – 0908036949 - website www.dinuocngoai.com. Văn phòng đã hoạt động trên 7 năm tại Việt Nam. Theo đánh giá về dịch vụ khách hàng của công ty, mức độ hài lòng của khách hàng đạt trên 98% trong nhiều năm liên tiếp. ENC cũng được bình chọn là Văn phòng Tư vấn Giáo dục hàng đầu của New Zealand do Phòng Phát triển Thương mại & Công nghiệp New Zealand cùng Tổng Lãnh sự quán New Zealand trao tặng.

Các chuyên gia tư vấn di trú được cấp phép phải hội đủ 7 tiêu chuẩn về năng lực được yêu cầu cho người làm công việc tư vấn di trú. Các tiêu chuẩn này bao gồm bằng cấp, kiến thức về giấy phép tư vấn di trú, kiến thức về luật và chính sách Di trú, có năng lực quản lý hồ sơ và tiến hành việc khiếu kiện, có khả năng tiếng Anh lưu loát, hoạt động kinh doanh có đạo đức và chuyên nghiệp và luôn thể hiện tính chuyên nghiệp và phát triển trong nghề nghiệp.

“Chúng tôi muốn đảm bảo tất cả chuyên viên tư vấn được cấp phép của New Zealand đều có tiêu chuẩn và tính chuyên nghiệp cao để đảm bảo cho quyền lợi khách hàng và nâng cao hình ảnh và danh tiếng về điểm đến về định cư của New Zealand” – ông Barry Smedts (ảnh) khẳng định.

Tại Việt Nam, đại diện Cục Di trú New Zealand, Phó Tổng Lãnh sự New Zealand tại TPHCM cho biết Cục Di trú New Zealand vừa chính thức công bố chấp thuận cho cô Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh - Giám đốc Văn phòng Tư vấn Du học & Di trú ENC trở thành chuyên viên tư vấn di trú đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Bà Greaves nhận xét: “Đây là một thành công xuất sắc của văn phòng Tư vấn Du học & Di trú ENC. Điều này khẳng định Văn phòng ENC được hoạt động chính thức trong lãnh vực tư vấn du học, du lịch cho New Zealand”.

New Zealand có rất nhiều cảnh đẹp

New Zealand có rất nhiều cảnh đẹp

Được biết trước đây, cơ quan IAA từng giải quyết các đơn khiếu nại từ khách hàng đến tư vấn từ các văn phòng tư vấn di trú không giấy phép và kết hợp với cơ quan chức năng để truy tố các văn phòng hoạt động tư vấn di trú không giấy phép này. Tư vấn di trú có phép hiện nay là quy định của luật pháp New Zealand.

Vì vậy nếu bạn muốn được tư vấn về các vấn đề liên quan đến di trú như du học, du lịch, thăm thân nhân, định cư, đầu tư kinh doanh... bạn nên đến các văn phòng đã được cấp giấy phép. “Cục Di trú New Zealand sẽ không tiếp nhận đơn từ các văn phòng không giấy phép và nếu có vấn đề với hồ sơ của bạn, hồ sơ của bạn sẽ không thể được bồi thường hoặc sửa chữa” - Cô Tuyết Trinh, Giám đốc Văn phòng Tư vấn Du học & Di trú ENC chia sẻ.

MINH NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục