Cẩn trọng với thực phẩm chức năng B.A.R giả

Thời gian gần đây trên thị trường xuất hiện thực phẩm chức năng lợi gan mật B.A.R in nhãn mác gần giống với nhãn mác thuốc lợi gan mật B.A.R do Công ty Cổ Phần Dược Phẩm Dược Liệu Pharmedic (Pharmedic) sở hữu và đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa số 81349 do Cục Sở Hữu Trí Tuệ cấp.
Cẩn trọng với thực phẩm chức năng B.A.R giả

Thời gian gần đây trên thị trường xuất hiện thực phẩm chức năng lợi gan mật B.A.R in nhãn mác gần giống với nhãn mác thuốc lợi gan mật B.A.R do Công ty Cổ Phần Dược Phẩm Dược Liệu Pharmedic (Pharmedic) sở hữu và đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa số 81349 do Cục Sở Hữu Trí Tuệ cấp.

Để người tiêu dùng dễ phân biệt được hàng chính hãng và hàng giả, hàng nhái chúng tôi cung cấp thêm một số các thông tin liên quan như sau.

Từ năm 1983, Công ty Pharmedic đã sản xuất và đưa ra thị trường mặt hàng thuốc lợi gan mật B.A.R. Trong nhiều năm qua, thuốc lợi gan mật B.A.R đã được người tiêu dùng tín nhiệm và là sản phẩm số một trong dòng thuốc lợi gan mật được sản xuất trong nước, do vậy nhiều đơn vị đã nhắm vào hiệu quả của loại sản phẩm này để trục lợi, làm ra những sản phẩm tương tự từ mẫu mã đến hàm lượng đánh lừa người tiêu dùng.

Có thể nói, trong các ngành hàng đang bị làm giả, làm nhái, nguy hiểm nhất là những ngành hàng có liên quan trực tiếp đến sức khoẻ, thậm chí tính mạng người tiêu dùng như dược phẩm, thực phẩm. Khi người tiêu dùng mua nhầm hàng giả, hàng nhái ngoài việc bị mất tiền họ còn có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị tổn hại nghiêm trọng đến sức khoẻ, đôi khi là cả mạng sống.

Không chỉ gây hại cho người tiêu dùng, thực phẩm chức năng giả và nhái đã và đang gây ra những tổn hại đến lợi ích hợp pháp của công ty. Công ty Pharmedic khuyến cáo: Các đơn vị kinh doanh và người tiêu dùng không nên mua bán loại thực phẩm chức năng hàng giả, hàng nhái nói trên, tránh tiếp tay cho hành vi gian lận, vi phạm pháp luật và gây thiệt hại cho chính bản thân và gia đình mình.

Hai sản phẩm thực phẩm chức năng B.A.R do Công ty TNHH TM AsiaPharmacy và Công ty TNHH SX-TM-DV Trung Sơn sản xuất, phân phối và đang được bày bán trên thị trường hiện nay đều là sản phẩm “nhái, giả”. Đây có thể coi là yếu tố vi phạm bản quyền đối với nhãn hiệu thuốc lợi gan mật B.A.R của Công ty Pharmedic đã được bảo hộ (theo Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa số 81349). Chính bởi những đặc điểm tương đồng nêu trên mà người tiêu dùng dễ bị nhầm lẫn giữa thuốc lợi gan mật B.A.R do Công ty Cổ Phần Dược Phẩm Dược Liệu Pharmedic sản xuất với thực phẩm chức năng lợi gan mật B.A.R làm nhái, làm giả.

Người tiêu dùng sẽ khó phân biệt được đâu là sản phẩm thuốc lợi gan mật B.A.R do Công ty Pharmedic sản xuất và đã được tín nhiệm trên 30 năm. Do đó, chúng tôi nêu rõ những đặc điểm của thuốc lợi gan mật B.A.R của Pharmedic, nhằm giúp người tiêu dùng tránh dùng hàng không đúng chất lượng, như sau:

Thuốc lợi gan mật B.A.R của Công ty Cổ Phần Dược Phẩm Dược Liệu Pharmedic có hộp giấy bên ngoài, chữ B.A.R trên hộp được in nổi, trên nắp lọ thuốc có logo chữ P của công ty.

Thực phẩm chức năng của Công ty TNHH TM AsiaPharmacy (hàng giả)          

Cẩn trọng với thực phẩm chức năng B.A.R giả ảnh 4

Thực phẩm chức năng của Công ty TNHH SX-TM-DV Trung Sơn (hàng nhái)  

Lãnh đạo Công ty Cổ Phần Dược Phẩm Dược Liệu Pharmedic đã gửi đơn đến các cơ quan: quản lý thị trường, công an, đơn vị y tế các tỉnh… đề nghị kiểm tra, xử lý sản phẩm vi phạm bản quyền nhãn hiệu để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công ty và quyền lợi sức khỏe của người tiêu dùng.

P.M.D

Cẩn trọng với thực phẩm chức năng B.A.R giả ảnh 5

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục