Công ty cổ phần dược phẩm Euvipharm bị đình chỉ hoạt động 3 tháng

TS Trương Quốc Cường, Cục trưởng Cục Quản lý dược đã ký Quyết định số 242/QĐ-QLD ngày 9-6-2016 về việc tạm đình chỉ hoạt động sản xuất thuốc đối với Công ty cổ phần dược phẩm Euvipharm (xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) vì những vi phạm liên quan tới sản xuất thuốc. Thời gian bị tạm đình chỉ là 3 tháng kể từ ngày ký ban hành quyết định.

(SGGPO)- TS Trương Quốc Cường, Cục trưởng Cục Quản lý dược đã ký Quyết định số 242/QĐ-QLD ngày 9-6-2016 về việc tạm đình chỉ hoạt động sản xuất thuốc đối với Công ty cổ phần dược phẩm Euvipharm (xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) vì những vi phạm liên quan tới sản xuất thuốc. Thời gian bị tạm đình chỉ là 3 tháng kể từ ngày ký ban hành quyết định.

Lý do bị tạm đình chỉ hoạt động là Công ty cổ phần dược phẩm Euvipharm đã sử dụng nguyên liệu làm thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ để sản xuất thuốc; Kiểm nghiệm nguyên liệu làm thuốc không đúng theo tiêu chuẩn đã đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Điều đáng nói, mặc dù đã biết rõ nguyên liệu không rõ nguồn gốc sau khi đã thẩm tra từ các nhà cung cấp ở nước ngoài nhưng Công ty cổ phần dược phẩm Euvipharm vẫn dùng nguyên liệu này để sản xuất thuốc thành phẩm và bán ra thị trường.

Trao đổi với PV báo SGGP, TS Trương Quốc Cường, Cục trưởng Cục Quản lý dược, cho biết đã yêu cầu Công ty cổ phần dược phẩm Euvipharm nghiêm túc khắc phục các vi phạm, chấn chỉnh và nghiêm túc rút kinh nghiệm việc thực hiện các quy định của pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thuốc. Trong trường hợp công ty không khắc phục đúng yêu cầu sẽ gia hạn thời gian đình chỉ tiếp. Đồng thời sẽ nghiêm túc xem xét số đăng ký thuốc đã cấp cho các sản phẩm thuốc sản xuất bằng nguyên liệu không rõ ràng.

Công ty Cổ phần dược phẩm Euvipharm được thành lập năm 2005. Nhà máy đã được đầu tư gần 20 triệu USD với đầy đủ các dây duyền trên diện tích hơn 3ha được đưa vào hoạt động tháng 7-2009. Ngay khi hoàn thành, nhà máy được Cục Quản lý dược thẩm định đạt tiêu chuẩn GMP-WHO, Thực hành tốt phòng kiểm nghiệm thuốc (GLP) và Thực hành tốt bảo quản thuốc (GSP). Tuy nhiên, tháng 7-2013, Công ty Cổ phần dược phẩm Euvipharm đã nhượng phần lớn cổ phần  cho Tập đoàn Dược phẩm Quốc tế Valeant (Canada). Hiện đại diện của Tập đoàn Dược phẩm Quốc tế Valeant nắm quyền điều hành hoạt động.

        TƯỜNG LÂM

Tin cùng chuyên mục