Rút đăng ký toàn bộ thuốc có chất tolperison

Cục Quản lý dược, Bộ Y tế vừa quyết định rút số đăng ký của tất cả các thuốc chứa hoạt chất tolperison ra khỏi danh mục các thuốc được cấp số đăng ký lưu hành trên thị trường Việt Nam do nguy cơ cao hơn lợi ích khi sử dụng.

(SGGP).- Cục Quản lý dược, Bộ Y tế vừa quyết định rút số đăng ký của tất cả các thuốc chứa hoạt chất tolperison ra khỏi danh mục các thuốc được cấp số đăng ký lưu hành trên thị trường Việt Nam do nguy cơ cao hơn lợi ích khi sử dụng.

Đồng thời, Cục Quản lý dược cũng quyết định đình chỉ lưu hành và thu hồi toàn bộ thuốc tiêm có chứa hoạt chất tolperison này trên toàn quốc. Đề nghị các đơn vị nhập khẩu, phân phối các thuốc tiêm chứa hoạt chất tolperison phối hợp với đơn vị cung cấp, phân phối phải gửi thông báo thu hồi thuốc tới những nơi phân phối, sử dụng các thuốc tiêm chứa hoạt chất tolperison và tiến hành thu hồi toàn bộ các thuốc nêu trên ở phạm vi toàn quốc. Gửi báo cáo thu hồi, hồ sơ thu hồi thuốc tiêm chứa hoạt chất tolperison về Cục Quản lý dược trước ngày 30-7. Các bệnh viện, viện có giường bệnh phải dừng ngay việc kê đơn và sử dụng thuốc tiêm chứa hoạt chất tolperison và thu hồi thuốc trả lại cho các cơ sở phân phối, cung ứng.

Theo Ủy ban Thuốc sử dụng trên người của Cơ quan Quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) đã kết luận, lợi ích của tolperison chỉ vượt trội hơn so với nguy cơ của thuốc khi sử dụng để điều trị co cứng sau đột quỵ và dùng dạng đường uống, không nên sử dụng tolperison dạng tiêm.

MINH KHANG

Tin cùng chuyên mục