Thuốc xịt mũi có thể giảm lây nhiễm SARS-CoV-2

Ngày 28-9, Sydney Morning Herald đưa tin, Công ty Công nghệ sinh học Ena Respiratory của Australia cho biết, một loại thuốc xịt mũi ngừa cúm và cảm lạnh có thể giảm đáng kể mức lây nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19. 

Theo đó, kết quả thử nghiệm gần đây ở loài chồn sương cho thấy thuốc xịt mũi INN-051 của Ena Respiratory đã làm giảm tới 96% nồng độ virus SARS-CoV-2 trong cơ thể. Dự kiến, thuốc INNA-0551 có thể được thử nghiệm lâm sàng ở người trong vòng 4 tháng tới nhằm đánh giá tính an toàn và hiệu quả.

Công ty Ena Respiratory cho biết, thuốc INNA-0551 có thể được sử dụng bổ trợ cho vaccine ngừa Covid-19. Hiện Công ty Công nghệ sinh học Ena Respiratory đã nhận được nguồn vốn 11,7 triệu AUD (8,24 triệu USD) để phát triển thuốc xịt mũi INNA-0551. Cùng tham gia góp vốn cho dự án này có Chính phủ Australia, các quỹ hưu trí, Công ty Brandon Capital và Công ty Công nghệ sinh học CSL.

Theo thống kê của worldometers vào ngày 28-9, tổng số ca tử vong do Covid-19 đã vượt qua con số 1 triệu người. Số ca nhiễm trên toàn cầu là hơn 33,3 triệu người.

Tin cùng chuyên mục