Mưa lũ ở Quảng Ninh: Thêm nhiều người chết và mất tích

* Ngừng họp, tập trung ứng phó mưa lũ
Mưa lũ ở Quảng Ninh: Thêm nhiều người chết và mất tích

* Ngừng họp, tập trung ứng phó mưa lũ

(SGGPO).- Tình hình mưa lũ diễn biến thất thường tại Quảng Ninh trong những ngày qua đã gây ra thêm nhiều vụ sạt lở đất, sụp nhà nghiêm trọng. Vào khoảng 4 giờ sáng nay 28-7, căn nhà của anh Nguyễn Văn Dự ở  tổ 11B, khu 3, phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh  đã bị sập làm bé gái 7 tuổi ( con anh Dự) thiệt mạng.

Vào thời điểm bị sập, trong nhà có 3 người đang ngủ, gồm vợ chồng anh Dự và con gái. Sau khi căn nhà bị sập, người dân xung quanh đã ứng cứu, đưa các nạn nhân ra ngoài. Vợ chồng anh Dự bị thương nhẹ, trong khi cháu bé con anh chị bị thương nặng được đưa đi cấp cứu, tuy nhiên, cháu đã tử vong.

Trong sáng 28-7, UBND TP Hạ Long cho biết, tại tổ 44, khu 4, phường Cao Thắng, TP Hạ Long cũng xảy ra tình trạng sạt lở đất, vùi lấp 3 nhà dân và cuốn trôi 9 người. Hiện lực lượng chức năng mới tìm được 3 người, trong đó 2 người đã thiệt mạng, 1 người bị thương, 6 người bị mất tích đang được tìm kiếm.

Tại khu vực phường Bãi Cháy cũng đã xảy ra sập nhà làm 2 người thiệt mạng.

* Ngày 28-7, Tỉnh ủy Quảng Ninh đã yêu cầu tất cả các địa phương, sở, ban, ngành dừng tất cả các cuộc họp không cần thiết, tập trung lực lượng ứng cứu, khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu các địa phương cần nhanh chóng triển khai các đoàn kiểm tra tới các khu vực trọng điểm có nguy cơ sạt lở, úng ngập, lũ quét cao để kịp thời có phương án xử lý, khắc phục. Kiên quyết di dời người dân ra khỏi khu vực nguy cơ cao về sạt lở, lũ quét. Các địa phương phải có lực lượng thường trực sẵn sàng ứng cứu khi xảy ra sự cố do mưa lũ gây lũ quét, sạt lở đất đá...

Từ ngày 25-7 đến nay, mưa to liên tục đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Đến thời điểm này ở Cẩm Phả và Hạ Long đã có 6 người chết, 2 người bị thương, 6 người mất tích.

LÃ ANH

Ảnh: Phú Anh

- Thông tin liên quan:

>> Quảng Ninh chìm trong biển nước, ít nhất 3 người thiệt mạng

Tin cùng chuyên mục