Đưa 3 con gấu nuôi nhốt về Vườn quốc gia Tam Đảo

Đưa 3 con gấu nuôi nhốt về Vườn quốc gia Tam Đảo

(SGGPO).- Sáng 2-4, Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam cho biết, vừa thực hiện cứu hộ thành công cho 3 con gấu ngựa nuôi nhốt trong 2 trang trại tư nhân tại tỉnh Bến Tre và Bà Rịa – Vũng Tàu. Số gấu này đã được đưa về Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam tại Vườn quốc gia Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.

Trong đó, 2 con gấu ở tỉnh Bến Tre được chủ nuôi là bà Phạm Thị Thanh Bình tự nguyện giao nộp cho coq quan chức năng sau khi nuôi khai thác lấy mật trong 15 năm qua, kể từ năm 2000. Con gấu đực nặng khoảng 150kg được các chuyên gia cứu hộ đặt tên Yogi, còn con gấu cái khoảng 160kg được gọi là Coco (Coconut: Dừa) để nhắc nhớ vùng đất Bến Tre nơi chúng được cứu hộ. Cả hai con gấu này đều bị cụt chân và mất tay trái hoặc phải, có thể do trước đây chúng đã bị trúng bẫy ngoài tự nhiên.

Con gấu thứ ba nặng khoảng 200kg cũng được chủ nuôi gấu tại Bà Rịa - Vũng Tàu tự nguyện giao trả cho nhà nước. Kiểm lâm tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu và Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội đã giao cho Tổ chức Động vật Châu Á cứu hộ và đưa về Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam. Các chuyên gia đã đặt tên là Bern (một địa danh của Thụy Sỹ) để cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của Ngài đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam đã giúp đỡ Tổ chức Cứu hộ động vật châu Á trong việc vận động cứu hộ gấu tại Hạ Long hiện nay.

Các chuyên gia cứu hộ 3 con gấu từ Bến Tre và Bà Rịa -Vũng Tàu ra Vườn quốc gia Tam Đảo.

PHÚC HẬU  

Tin cùng chuyên mục