Quảng Bình: Lập biên bản đối tượng mạo danh nhà báo

Minh Phong
Quảng Bình: Lập biên bản đối tượng mạo danh nhà báo

(SGGPO).- Ngày 25-10, ông Phạm Quang Hải, Giám đốc Sở GTVT Quảng Bình cho biết một đối tượng đến đăng ký làm việc, xưng là nhà báo và yêu cầu cung cấp các thông tin không đúng mực khiến đơn vị nghi ngờ tính hợp pháp và đã mời các cơ quan chức năng thẩm tra và xác nhận đối tượng này không phải nhà báo.
 
Sở GTVT Quảng Bình đã mời lãnh đạo sở TTTT Quảng Bình tham gia thẩm tra. Sở TTTT Quảng Bình đã mời thêm cán bộ công an PA83 Công an tỉnh Quảng Bình kiểm tra hành chính. Tại Sở GTVT Quảng Bình, đối tượng xuất trình giấy giới thiệu nhưng lại gọi là thẻ nhà báo. Giấy giới thiệu của báo Văn Nghệ, do ông Thế Dũng là Trưởng Văn phòng đại diện tại Nha Trang (Khánh Hòa) ký cho Mai Xuân Hữu có số chứng minh nhân dân 194261414 với chức danh phóng viên. Mặt trước giấy giới thiện in cứng, hình Quốc huy trên nền đỏ, mặt sau thiết kế cho đóng dấu và nội dung liên quan.

Với Giấy giới thiệu không đúng thông tư 13 của Bộ TTTT, ông Hữu tự giới thiệu mình là nhà báo

Khi xem xét, cán bộ Sở TTTT Quảng Bình và đại diện PA83 Công an tỉnh Quảng Bình khẳng định đây không phải thẻ nhà báo mà là giấy giới thiệu gần giống thẻ nhà báo được ký sai quy trình so với thông tư 13 ngày 31-12-2008 của Bộ TTTT. Giấy giới thiệu phải do Tổng Biên tập hoặc Phó Tổng biên tập ký. Nếu Trưởng văn phòng đại diện ký phải ghi nội dung, sự việc cụ thể. Trường hợp này bị lập biên bản vì không đủ điều kiện hoạt động như quy định hiện hành.

Ông Lê Văn Minh, Trưởng Ban giao thông nông thôn tỉnh Quảng Bình cho biết, ông Mai Xuân Hữu tự xưng là phóng viên báo điện tử Kiến Thức, nhưng khi làm việc lại chìa ra giấy giới thiệu không đúng quy trình.

Hiện Sở TTTT Quảng Bình đã có văn bản gửi đến toàn bộ các cơ quan, đơn vị, xã, phường, trên địa bàn không làm việc với các đối tượng xưng danh nhà báo, phóng viên với giấy tờ không đúng quy định.


Minh Phong

Tin cùng chuyên mục