Cần Thơ: Nữ sinh Trường THCS Trần Ngọc Quế trấn lột tiền của bạn

Cần Thơ: Nữ sinh Trường THCS Trần Ngọc Quế trấn lột tiền của bạn

Chị La Thị Hồng Anh

Chị La Thị Hồng Anh

(SGGPO).- Chiều 21-9, phản ánh với phóng viên Báo SGGP, chị La Thị Hồng Anh, ở phường An Bình, quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cho biết, em gái chị là L.T.H. Đ. hiện đang học lớp 7 tại trường THCS Trần Ngọc Quế. Hơn một năm nay em gái chị và vài bạn nữ khác đã bị em L.T.P.Y. học sinh lớp 8 cùng trường đe dọa mỗi ngày phải nộp cho Y. từ 10.000 - 20.000 đồng, nếu không nộp sẽ “bị xử”. Do lo sợ nên em chị và những bạn khác đã giấu gia đình và liên tục nộp tiền cho em Y. Gần đây chị phát hiện tình trạng em mình bị “vòi” tiền một cách bất hợp lý và báo cáo sự việc cho Ban giám hiệu nhà trường. Thế nhưng nhà trường không có biện pháp xử lý, ngăn chặn. Cùng đường nên chị Hồng Anh và những phụ huynh khác tìm đến Công an phường An Bình nhờ can thiệp.
 
Theo ông Phan Thanh Hồng, Trưởng Công an phường An Bình, sau khi nhận được phản ánh của một số phụ huynh ở trường THCS Trần Ngọc Quế có con em bị “vòi” tiền suốt thời gian dài, công an phường đã phối hợp cùng cảnh sát khu vực âm thầm theo dõi và ngày 16-9-2013 đã bắt được em L.T.P.Y. nhận tới 70.000 đồng của em T.T.H.T (học sinh lớp 7) ngay trong trường. Sau đó, công an phường đã mời tất cả các em, giáo viên của trường và phụ huynh… về trụ sở để lấy lời khai.

“Lúc này chúng tôi mới phát hiện em L.T.P.Y đứng đầu nhóm khoảng 8 em, thường xuyên đe dọa các em khác ở trường để “vòi” tiền từ 10.000 - 20.000 đồng/ngày, gần đây tăng lên 70.000 đồng. Đây là hành vi không thể chấp nhận được. Tuy nhiên, do các em còn nhỏ (dưới 14 tuổi) nên chưa thể xử phạt. Vì vậy công an đã báo cáo với Đảng ủy, UBND phường và đề nghị nhà trường, cùng các phụ huynh có biện pháp quản lý, giáo dục chặt hơn”- ông Phan Thanh Hồng nói.
 
Chị La Thị Hồng Anh, bức xúc:  “Khi phát hiện sự việc, chị cùng các phụ huynh khác từng đến trường dự định gặp em L.T.P.Y trò chuyện khuyên em không “vòi” tiền các bạn nữa. Thế nhưng bị thầy Huỳnh Văn Quới, Hiệu phó Trường THCS Trần Ngọc Quế ngăn cản. Thầy Quới còn thách thức phụ huynh đi thưa… và nhà trường không sợ?”. Khi phóng viên Báo SGGP trực tiếp đến trường này để tìm hiểu cụ thể sự việc, cũng bị thầy Quới phản ứng tiêu cực: “Đây là chuyện nhảm nhí, báo chí tới làm gì? Trường này không cần học sinh đến học, nếu phụ huynh không tin thì đưa con em mình sang trường khác…”.
 
Trước đó, khi làm việc với chúng tôi, Công an phường An Bình cũng cho biết, việc học sinh nữ lập nhóm để “vòi” tiền nhau được biết khá lâu. Song, do nhà trường thiếu hợp tác (trong đó thái độ làm việc của thầy Quới rất khó chịu) khiến tình hình càng thêm phức tạp.

Trường THCS Trần Ngọc Quế

Trường THCS Trần Ngọc Quế 

Đem những phản ánh trên, chúng tôi tìm gặp cấp quản lý của trường THCS Trần Ngọc Quế. Bà Phạm Thị Thiện, Phó phòng GD-ĐT quận Ninh Kiều cho biết, đã nghe chuyện học sinh nữ “vòi” tiền xảy ra ở trường này và đang yêu cầu ban giám hiệu báo cáo cụ thể. Riêng những phát ngôn của thầy Quới, lãnh đạo phòng sẽ kiểm tra, nếu đúng vậy sẽ có hướng chấn chỉnh.

Trao đổi với phóng viên Báo SGGP, ông Nguyễn Quý Đôn, Phó giám đốc Sở GD-ĐT thành phố Cần Thơ nói: “Chuyện học sinh “vòi” tiền nhau đã được lãnh đạo sở lưu ý các phòng giáo dục và nhà trường cần kiểm tra thường xuyên. Đây còn gọi là “tín dụng đen” trong trường học, rất đáng lo ngại. Sở hoan nghênh các bậc phụ huynh đã mạnh dạn đấu tranh phản ánh vụ việc này xảy ra ở trường THCS Trần Ngọc Quế. Đối với thái độ cư xử của thầy Quới, hiệu phó của trường như vậy là không thể chấp nhận được. Chúng tôi sẽ chỉ đạo Thanh tra sở và Phòng GD-ĐT quận Ninh Kiều kiểm tra ngay những phản ánh trên để có hướng xử lý kịp thời”.
 

HUỲNH LỢI

Tin cùng chuyên mục