Vụ chìm tàu 8 ngư dân mất tích tại Nghệ An: Nguyên nhân chìm tàu do lưới rơi, gió lớn

Chiều 1-12, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn Nghệ An cho biết đang nỗ lực tìm kiếm 8 ngư dân mất tích trên biển. Phạm vi tìm kiếm hiện nay được triển khai chủ yếu xuống phía Nam, cách nơi gặp nạn khoảng 3-5 hải lý.

(SGGP).- Chiều 1-12, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn Nghệ An cho biết đang nỗ lực tìm kiếm 8 ngư dân mất tích trên biển. Phạm vi tìm kiếm hiện nay được triển khai chủ yếu xuống phía Nam, cách nơi gặp nạn khoảng 3-5 hải lý.

Theo anh Hồ Vĩnh Lai (trú xã An Hòa) và anh Vũ Văn Hà (trú xã Quỳnh Long, cùng huyện Quỳnh Lưu), khi đang đánh bắt thì một phần lưới trên tàu bất ngờ rơi tuột xuống biển, gặp gió lớn khiến tàu nghiêng và chìm. Chi cục PCLB-TKCN Nghệ An cho biết, khi gặp nạn “tàu có phát tín hiệu cấp cứu nhưng sau một thời gian thì không liên lạc được”.

Trước đó, vào đêm 27 rạng sáng ngày 28-11, tàu cá mang số hiệu NA-90249TS do anh Nguyễn Văn Trí (32 tuổi, trú xóm Tân An, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu) làm thuyền trưởng, trong khi đang đánh bắt cá trên vùng biển tại tọa độ 107,5 độ Vĩ Bắc, 108 độ kinh Đông thì gặp nạn. Lúc này trên tàu có 10 thuyền viên nhưng mới chỉ cứu được 2 người, còn 8 người hiện vẫn mất tích.

DUY CƯỜNG

- Vụ chìm tàu 10 ngư dân mất tích tại Nghệ An: 2 ngư dân được tìm thấy đã về nhà

Tin cùng chuyên mục