156 triệu USD phát triển hạ tầng giao thông ĐBSCL

Hôm qua 30-1, Ngân hàng Thế giới (WB) đã phê duyệt khoản tín dụng bổ sung trị giá 156 triệu USD cho dự án phát triển cơ sở hạ tầng giao thông khu vực ĐBSCL đang được triển khai, với mục đích làm giảm tắc nghẽn tại các hành lang giao thông trọng điểm trong khu vực, đồng thời cải thiện khả năng kết nối tới các tuyến đường này cho người nghèo.

(SGGP).– Hôm qua 30-1, Ngân hàng Thế giới (WB) đã phê duyệt khoản tín dụng bổ sung trị giá 156 triệu USD cho dự án phát triển cơ sở hạ tầng giao thông khu vực ĐBSCL đang được triển khai, với mục đích làm giảm tắc nghẽn tại các hành lang giao thông trọng điểm trong khu vực, đồng thời cải thiện khả năng kết nối tới các tuyến đường này cho người nghèo.

Khoản tín dụng bổ sung sẽ được sử dụng để nâng cấp các hành lang giao thông thủy và đường bộ quốc gia kết nối với trung tâm kinh tế của vùng ĐBSCL, TPHCM. Khi hoàn thành dự án vào cuối năm 2015, sẽ giảm thời gian vận chuyển sà lan gạo từ Rạch Giá đến TPHCM xuống 5 giờ, giảm thời gian đi lại trung bình bằng xe tải trên QL91 xuống 10%, giảm tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông trên QL91 xuống thêm 15% và tỷ lệ tai nạn trên hành lang đường thủy nội địa xuống thêm 5%.

B.Minh

Tin cùng chuyên mục