Lâm Đồng: Ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” 4 tỷ đồng

Ủy ban MTTQVN tỉnh Lâm Đồng vừa phối hợp với Sở LĐTB-XH tỉnh phát động ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” nhân kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh - liệt sĩ. Theo thống kê, hiện toàn tỉnh Lâm Đồng có 34.779 gia đình và cá nhân thuộc diện chính sách, người có công, trong đó có trên 100 hộ nghèo, cận nghèo.

(SGGP).– Ủy ban MTTQVN tỉnh Lâm Đồng vừa phối hợp với Sở LĐTB-XH tỉnh phát động ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” nhân kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh - liệt sĩ. Theo thống kê, hiện toàn tỉnh Lâm Đồng có 34.779 gia đình và cá nhân thuộc diện chính sách, người có công, trong đó có trên 100 hộ nghèo, cận nghèo.

Có 250 hộ đang ở nhà tạm, cần xây dựng nhà tình nghĩa; 200 căn nhà tình nghĩa xây dựng quá lâu đã xuống cấp, cần sửa chữa. Kinh phí để xây dựng và sửa chữa 450 căn nhà này khoảng 12 tỷ đồng. Tại lễ phát động, ban tổ chức đã nhận được số tiền ủng hộ khoảng 4 tỷ đồng để hỗ trợ, chăm lo cho các gia đình chính sách.

Được biết, năm 2011, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh Lâm Đồng vận động được số tiền trên 1,2 tỷ đồng; trong đó, Chương trình Nghĩa tình Trường Sơn do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức và Vietcombank tài trợ, đã ủng hộ 735 triệu đồng (trong tổng số tiền 1,7 tỷ đồng để xây dựng 50 căn nhà tình nghĩa và trao 100 suất học bổng cho con em gia đình chính sách).

N.Viên

Tin cùng chuyên mục