Tu bổ di tích ở Hội An

Ông Lê Phước Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vừa phê duyệt đề án tạm ứng ngân sách tỉnh cho các tập thể, cá nhân vay với lãi suất 0% nhằm tu bổ khẩn cấp các di tích có nguy cơ bị sụp đổ trong Khu di sản văn hóa thế giới Hội An theo đề án của UBND TP Hội An.

(SGGP).– Ông Lê Phước Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vừa phê duyệt đề án tạm ứng ngân sách tỉnh cho các tập thể, cá nhân vay với lãi suất 0% nhằm tu bổ khẩn cấp các di tích có nguy cơ bị sụp đổ trong Khu di sản văn hóa thế giới Hội An theo đề án của UBND TP Hội An.

Theo đó, các tập thể, cá nhân đang quản lý, sở hữu các di tích trong khu phố cổ Hội An nhưng đang trong tình trạng xuống cấp nhưng không có kinh phí để sửa chữa được vay vốn với mức tối đa không quá phần vốn sở hữu di tích phải đầu tư. Thời hạn vay và hoàn trả trong 3 năm được tính lãi suất 0%, kể từ ngày chủ sở hữu nhận vốn.

Trường hợp quá hạn thì tính theo mức lãi suất tiền vay quá hạn được áp dụng của các ngân hàng thương mại tại thời điểm phát sinh nợ quá hạn. Đề án này được thực hiện từ năm 2012 đến hết năm 2013 với tổng dự toán kinh phí 7,7 tỷ đồng.

Ng.Khôi

Tin cùng chuyên mục