Kỷ luật cán bộ xã tự ý cắt đất rừng cho thuê

Chiều 5-6, nguồn tin từ UBND huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cho biết vừa ra quyết định xử lý kỷ luật cảnh cáo đối với ông Trần Bình Định, Chủ tịch UBND xã Xuân Đan và hình thức khiển trách đối với ông Phan Trọng Tân, Bí thư Đảng ủy xã vì tự ý cắt đất rừng phòng hộ cho doanh nghiệp thuê nuôi trồng thủy sản trái phép.

(SGGP).- Chiều 5-6, nguồn tin từ UBND huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cho biết vừa ra quyết định xử lý kỷ luật cảnh cáo đối với ông Trần Bình Định, Chủ tịch UBND xã Xuân Đan và hình thức khiển trách đối với ông Phan Trọng Tân, Bí thư Đảng ủy xã vì tự ý cắt đất rừng phòng hộ cho doanh nghiệp thuê nuôi trồng thủy sản trái phép.

Trước đó, lãnh đạo xã Xuân Đan đã tự ký hợp đồng với ông Nguyễn Viết Khánh (chủ đầu tư, ở TP Vinh, tỉnh Nghệ An) cho thuê hơn 4ha rừng cả khu vực ngoài và phía trong đê biển (thời hạn 5 năm và mỗi năm trả cho xã hơn 26 triệu đồng). Thế nhưng hợp đồng này lại chưa hề được sự đồng ý, phê duyệt quy hoạch của UBND huyện Nghi Xuân.

Nghiêm trọng hơn, sau khi có hợp đồng trong tay, chủ đầu tư đã huy động nhân công, máy móc ồ ạt đến chặt hạ rừng phi lau hàng chục năm tuổi san lấp mặt bằng để triển khai dự án nuôi tôm... khiến dư luận nhân dân địa phương hết sức bất bình. 

D. QUANG

  • Bị phạt hơn 1,2 tỷ đồng vì giả mạo xuất xứ hàng hóa

Ngày 5-6, Cục Hải quan Đồng Nai cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Công nghiệp SPC Tianhua Việt Nam (Công ty SPC Tianhua VN) 100% vốn nước ngoài (KCN Nhơn Trạch 3, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) về hành vi “xuất khẩu hàng hóa giả mạo xuất xứ” với số tiền 1,280 tỷ đồng.

Tháng 11-2011, Đội kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Đồng Nai bắt quả tang công nhân của Công ty SPC Tianhua VN đang thay thế nhãn mác với số lượng lớn hàng mua trong nước có tên Trichloroisocyanuric acid, có xuất xứ từ Trung Quốc và thay nhãn mác trên bằng nhãn mác có Lasting Chlorinating Granular 89% Min (TCCA Multi-Granular) xuất xứ từ Việt Nam để xuất sang Mỹ.

Tiếp tục điều tra Cục Hải quan Đồng Nai phát hiện từ năm 2006 đến 2011 công ty này cũng đã có hành vi xuất khẩu sang Mỹ giả mạo xuất xứ Việt Nam tại 98 tờ khai xuất khẩu bằng thủ đoạn thông qua các công ty trung gian tại Việt Nam để nhập khẩu ủy thác mặt hàng trên từ Trung Quốc.  

D. THÀNH

Tin cùng chuyên mục