Bế mạc triển lãm, hội chợ thành tựu 10 năm xây dựng và phát triển ĐBSCL

Tối 30-4, tại TP Cần Thơ đã diễn ra lễ bế mạc triển lãm, hội chợ thành tựu 10 năm xây dựng và phát triển ĐBSCL.

(SGGP).– Tối 30-4, tại TP Cần Thơ đã diễn ra lễ bế mạc triển lãm, hội chợ thành tựu 10 năm xây dựng và phát triển ĐBSCL.

Về dự lễ bế mạc triển lãm có Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cùng nhiều lãnh đạo bộ ngành trung ương và các địa phương trên cả nước. Triển lãm đã thu hút hơn 450.000 lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, giao dịch. Thông qua triển lãm, đã có 21 dự án cấp phép của 12 tỉnh, thành trong vùng, với tổng số vốn trên 10.000 tỷ đồng. Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại và các doanh nghiệp đã huy động, hỗ trợ 867 tỷ đồng cho quỹ an sinh xã hội. Ngoài ra, còn có 178 danh mục dự án trọng điểm kêu gọi đầu tư của các địa phương, với số tiền trên 171.000 tỷ đồng và trên 1,5 tỷ USD được giới thiệu cho các tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm hiểu đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội cùng ĐBSCL.

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ và các ngân hàng đã trao 130 suất hỗ trợ (30 triệu đồng/suất), với tổng số tiền 3,9 tỷ đồng cho 130 hộ dân nghèo ở ĐBSCL để xây dựng nhà ở, ổn định cuộc sống.

Đ.Tuyển

Tin cùng chuyên mục