Miền Trung: Xây dựng thương hiệu “3 địa phương – 1 điểm đến”

(SGGP).- Sở VH-TT-DL TP Đà Nẵng cho biết, 3 địa phương là Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam đang đẩy mạnh chương trình liên kết để xây dựng thương hiệu “3 địa phương - một điểm đến” nhằm phát triển du lịch trên địa bàn miền Trung.

Theo đó, mỗi địa phương chọn ra một sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu để xây dựng một chương trình chung, gồm: Hành trình di sản (Quảng Nam), Lễ hội bắn pháo hoa quốc tế (Đà Nẵng), Festival Huế (Thừa Thiên - Huế). 

Luân phiên hàng năm, mỗi địa phương sẽ đăng cai tổ chức khai mạc mùa du lịch biển chung cho cả 3 địa phương. Đồng thời, các địa phương này cùng nhau xúc tiến, quảng bá du lịch tại một số thị trường như Ninh Bình, Cần Thơ và Singapore; thực hiện nhiều hoạt động thúc đẩy du lịch như xây dựng logo du lịch chung; tuyên truyền, cổ động trực quan; xây dựng pano, trao đổi thông tin, ấn phẩm để quảng bá du lịch; xây dựng bản đồ du lịch, niên giám du lịch; hỗ trợ nhau tổ chức đón các đoàn Farmtrip, Presstrip trong nước, nước ngoài đến khảo sát tại 3 địa phương.

N.HÙNG

Tin cùng chuyên mục