Cà Mau: Nhiều tàu cá gặp nạn trên biển

(SGGPO).- Cơ quan tác chiến Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau cho biết, ngày 01.11.2010, 3 tàu cá của ngư dân ngụ tại thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau gồm: tàu CM 99555 TS của bà Bùi Thị Phương Thảo, do Mai Văn Ảnh làm thuyền trưởng, trên tàu có 10 người; tàu CM 6774 TS của ông Trần Ngọc Anh, do Nguyễn Văn Tài làm thuyền trưởng, trên tàu có 10 người và tàu CM 6739 TS của Trần Đinh Ngọc Trinh, do Nguyễn Thanh Tuấn làm thuyền trưởng, trên tàu có 9 người khi đang neo đậu trên biển thì bị sóng to, gió lớn làm đứt dây neo, sau đó trôi về hướng vùng biển Malaixia và Thái Lan.

Đến 9 giờ ngày 02.11, tàu CM 6774 của ông Trần Ngọc Anh đã khắc phục được sự cố, trên đường chạy vào bờ. 2 tàu còn lại đến giờ vẫn chưa liên lạc được.

Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo các đồn Biên phòng chủ động nắm tình hình và thông tin liên lạc với các chủ tàu để có biện pháp cứu hộ, cứu nạn kịp thời.

Trước đó, vào ngày 31.10, tàu cá CM 6199 TS của ông Lê Văn Thiên, ngụ ấp 2 xã Khánh Hội, huyện U Minh đang hoạt động trên vùng biển cách đảo Thô Chu khoảng 30 hải lí về hướng Đông Nam thì bị hỏng máy, trên tàu có 8 người. Một tàu cá khác mang số hiệu CM 6012 TS và khoảng 10 tàu cá khác của ngư dân Cà Mau cũng bị sóng to, gió lơn làm trôi dạt sang vùng biển của Thái Lan. Rất may sau khi thời tiết ổn định, các tàu trên chạy về vùng biển Việt Nam an toàn.

Chuyện hy hữu ở Cà Mau: Tàu cá làm sập sập cột điện

Đó là trường hợp của tàu cá mang số hiệu BV 6630 TS, do Đặng Ngọc Quý (SN 1964), thường trú Bình Châu, Xuyên Mộc, Bà Rịa Vũng Tàu làm thuyền trưởng.
 
Trước đó vào ngày 01.11.2010, tàu cá này trên đường chạy từ cửa biển Rạch Gốc vào cửa biển Bồ Đề, đến đoạn thuộc ấp Bào Vĩ, xã Tam Giang Tây, huyện Ngọc Hiển (địa bàn Đồn Biên phòng  Bồ Đề) thì bất ngờ vướng vào dây điện hạ thế kéo ngang sông, làm sập 1 cây cột điện và sập 1 mái nhà của người dân.

Đồn Biên phòng Bồ Đề phối hợp công an địa phương, điện lực lập biên bản vụ việc và tiến hành hòa giải đền bù theo quy định của pháp luật.

BL

Tin cùng chuyên mục