Hà Tĩnh: Phát hiện thêm một thi thể mất tích trong vụ xe khách bị lũ cuốn trôi

(SGGP0).- Sáng nay, 2-11, Thượng tá Hoàng Văn Hoan – Phó thủ trưởng Cơ quan Công an huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, khoảng 4 giờ sáng nay ông Dương Văn Thế, trú tại xóm Tây Yên, xã Kỳ Thịnh (Kỳ Anh) trong lúc đi đánh bắt cá tại khu vực cảng Vũng Áng, thuộc địa phận xã Kỳ Lợi đã phát hiện được thi thể của một người phụ nữ trong tình trạng bụng phình to và nhiều bộ phận bị phân hủy đang trôi dạt trên biển.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đồn Công an, Đồn Biên phòng Khu kinh tế Vũng Ánh, Công an huyện Kỳ Anh và các cơ quan chức năng ở Hà Tĩnh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường dùng phương tiện tàu, lưới, móc câu đưa thi thể này vào bờ. Tiến hành khám nghiệm tử thi phát hiện trên người nạn nhân có giấy chứng thư minh nhân dân mang tên Phạm Thị Yêu, 54 tuổi, trú tại Khánh Xuân, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

Như vậy nạn nhân Phạm Thị Yêu chính là 1 trong số 5 nạn nhân đang mất tích trong vụ xe khách 48K - 5868 với 38 hành khách bị nước lũ cuốn trôi vào sáng ngày 18-10 trên sông Lam, đoạn qua địa phận huyện Nghi Xuân (Báo SGGP đã đưa tin), thi thể được tìm thấy cách xa hiện trường vụ tai nạn khoảng 140 kilômét về phía Nam.

Hiện Công an huyện Kỳ Anh đã thông báo vào cho gia đình nạn nhân Phạm Thị Yêu và gia đình đang trên đường bắt xe ra Hà Tĩnh để làm thủ tục chuyển thi thể về quê mai táng.

Cho đến thời điểm này vẫn còn 4 người bị mất tích chưa tìm được thi thể gồm: Nguyễn Thị Ngọc Ánh, 8 tháng tuổi, quê ở Hải Xuân, Hải Hậu, tỉnh Nam Định (là con của nạn nhân Đỗ Thị Lan, 24 tuổi đã tìm được thi thể).; Đỗ Thị Phương, 17 tuổi, Đồng Minh, Thanh Thủy, Tĩnh Gia, Thanh Hóa; Trần Đăng Khoa, 19 tuổi, trú EaPo, Cư Jút, Đắk Nông; Nguyễn Thị Thùy, 17 tuổi, Hoàng Nam, Nghĩa Hưng, Nam Định.

Theo Thượng tá Phan Văn Đán, Trưởng Công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, hiện tại các lực lượng, phương tiện tìm kiếm và cứu nạn đã được kéo lên bờ và chính thức tạm ngừng việc tìm kiếm thi thể các nạn nhân còn lại trong vụ xe khách 48K - 5868 bị lũ cuốn trôi ngày 18-10 tại xã Xuân Lam, Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Công an huyện Nghi Xuân cũng đã liên hệ với những người dân chài lưới trên sông Lam và chính quyền các xã nằm dọc bờ sông Lam, bờ biển khi nào phát hiện thi thể nạn nhân phải báo cáo ngay lên cơ quan chức năng để xử lý.

Sau khi công an huyện Nghi Xuân thông báo sau hơn 11 ngày tìm kiếm không có kết quả, người nhà của các nạn nhân xấu số trên đã trở về quê nhà chờ tin.

Lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, về trách nhiệm của các ngành chức năng trong việc để xe khách 48K-5868 vượt rào chắn ở thị xã Hồng Lĩnh đi vào đường bị ngập lũ nặng dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc này, tỉnh đã giao Cơ quan Công an huyện Nghi Xuân trực tiếp điều tra rà soát lại từ đầu, làm rõ trách nhiệm của từng bên để có hướng xử lý.

Dương Quang

>> Chống lũ kép, phòng bão xa

Tin cùng chuyên mục