Quẩy gánh hàng hoa Việt ra thế giới

Lần thứ hai được mời tham dự Tokyo Fashion Week 2017, nhà thiết kế Công Trí đã có màn trình diễn bay bổng và để lại nhiều dấu ấn tại một trong những sàn diễn thời trang bậc nhất thế giới.

Em Hoa, tên của bộ sưu tập đã mang đến cho người yêu thời trang góc nhìn vô cùng mới mẻ và khác lạ từ thế giới sáng tạo của nhà thiết kế (NTK) Công Trí.

Một mẫu trong bộ sưu tập của NTK Công Trí

Công Trí có sự tính toán kỹ lưỡng về cách thức trình diễn bộ sưu tập (39 mẫu thiết kế) trên sân khấu để tạo hiệu ứng bất ngờ cho khán giả. Các thiết kế oversize (kích thước quá khổ) đơn sắc mang khuynh hướng tối giản chỉ thực sự thăng hoa khi các người mẫu quay lưng lại, phô diễn trọn vẹn những đóa hoa khổng lồ đính kết trên phần thân sau, được chế tác hoàn toàn thủ công bằng kỹ thuật thêu tay. Đây là bước đi khôn ngoan, có tính chiến lược của nhà thiết kế khi lần thứ hai anh được mời đến sàn diễn Tokyo Fashion Week 2017.

Công Trí chia sẻ, nguồn cảm hứng của anh đến từ trang phục của những cô gái bán gánh hoa với chiếc xe đạp giản dị, len lỏi giữa chốn phố thị hiện đại náo nhiệt. Hình ảnh vừa mộc mạc, vừa độc đáo, thân thương của Việt Nam được du khách và bạn bè quốc tế yêu thích. Người phụ nữ bán hoa dạo thường mặc áo sơmi hay áo khoác cũ của đàn ông, vừa rộng rãi thoải mái, vừa che nắng, che sương để rong ruổi giữa những con phố bê tông và nhà cao tầng. Công Trí không nhìn thấy ở đó sự tầm thường, luộm thuộm, xoàng xĩnh, mà liên tưởng đến sự phóng khoáng của thời trang vốn luôn lấy con người làm trọng tâm, từ đó đặt bút cho những nét phác thảo đầu tiên của Em Hoa.

NTK quyết tâm tái hiện lại những đóa hoa rực rỡ bung trổ trên yên sau chiếc xe đạp của các “em hoa” bằng cách đính lên thân sau của trang phục sắc lạnh màu bê tông những cụm hoa 3D, khiến người xem choáng ngợp khi người mẫu quay lưng lại. Vận dụng tối đa thủ pháp trừu tượng và ước lệ, chất liệu chính của bộ sưu tập toát ra sự thô mộc, cứng cáp với cotton, dệt kim, kate, PVC… tạo sự tương phản hoàn hảo với những cụm hoa sống động được xử lý tinh tế.

NTK Công Trí đã quyết định quẩy gánh hàng hoa chân chất dịu dàng của Việt Nam đến một trong những thủ phủ thời trang thế giới, tự tin trò chuyện với khán giả bằng thứ ngôn ngữ quốc tế văn minh và tinh tế.

QUỐC DŨNG

Tin cùng chuyên mục