Áp dụng phương thức điều hành bay mới tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài

° Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Sydney

° Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Sydney

(SGGP).- Thông tin từ Tổng Công ty quản lý bay Việt Nam cho biết, từ 7 giờ ngày 30-3, Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Nội Bài sẽ chính thức áp dụng phương thức điều hành bay mới RNAV1 nhằm giúp giảm chậm chuyến, máy bay không phải bay vòng để chờ đợi để hạ cánh.

Phương thức bay mới giúp giảm thiểu số điểm giao cắt, khả năng thông qua tại vùng trời và tăng năng lực tổng thể từ 10% - 15% so với phương thức điều hành bay cũ

Theo Cục Hàng không Việt Nam, với phương thức dẫn đường mới, vùng trời sẽ được khai thác một cách tối ưu. Trong trường hợp thuận lợi, kiểm soát viên không lưu có thể cho phép máy bay bay thẳng để hạ cánh. Trong trường hợp dưới mặt đất bị quá tải, kiểm soát viên không lưu chỉ thông báo một lần với cơ trưởng sau đó máy bay sẽ tự động bay theo sơ đồ đã vạch sẵn. Đặc biệt, phương thức bay mới giúp giảm thiểu số điểm giao cắt, khả năng thông qua tại vùng trời và tăng năng lực tổng thể từ 10% - 15% so với phương thức điều hành bay cũ. Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết, đây là phương thức đã được đưa vào áp dụng tại CHKQT Tân Sơn Nhất từ 10-11-2016 và cho thấy kết quả tốt khi góp phần hóa giải nguy cơ ùn ách trên trời tại CHKQT Tân Sơn Nhất dịp Tết Nguyên đán vừa qua. Cũng với phương thức này, các hãng hàng không tiết kiệm đáng kể chi phí khi không phải bay vòng chờ hạ cánh, giảm tỷ lệ chậm chuyến.

° Ngày 29-3, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đã chính thức khai trương đường bay mới Hà Nội - Sydney (Australia)  với chuyến bay đầu tiên chở gần 230 hành khách hạ cánh tại sân bay Sydney.

Đường bay giữa Hà Nội - Sydney được khai thác với tần suất 3 chuyến/tuần bằng máy bay thế hệ mới Boeing 787-9. Các chuyến bay xuất phát từ Hà Nội lúc 23 giờ 55 các ngày thứ ba, thứ sáu, chủ nhật và từ Sydney lúc 15  giờ 15 (giờ mùa hè) và 14 giờ 15 (giờ mùa đông) các ngày thứ hai, thứ tư và thứ bảy, thời gian bay khoảng 9 giờ 35 phút. Với việc khai trương đường bay này, Vietnam Airlines đã nâng tổng số chuyến bay khai thác đến Australia lên 17 chuyến/tuần, tạo điều kiện cho việc đi lại giữa hai quốc gia Việt Nam và Australia dễ dàng và thuận tiện hơn.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục