Thu hồi 360 xe Lexus bị lỗi mạch điều khiển cửa sau

Ngày 21-3, Bộ Công thương cho biết, Cục Quản lý cạnh tranh thuộc Bộ Công thương vừa nhận được báo cáo của Công ty Toyota Việt Nam về việc thu hồi để sửa chữa và thay thế ECU điều khiển đóng mở cửa sau bằng điện trên xe Lexus RX200t và Lexus RX350.

(SGGP).- Ngày 21-3, Bộ Công thương cho biết, Cục Quản lý cạnh tranh thuộc Bộ Công thương vừa nhận được báo cáo của Công ty Toyota Việt Nam về việc thu hồi để sửa chữa và thay thế ECU điều khiển đóng mở cửa sau bằng điện trên xe Lexus RX200t và Lexus RX350.

Thu hồi 360 xe Lexus bị lỗi mạch điều khiển cửa sau ảnh 1

Lexus RX350. Ảnh minh họa

 Theo đó, Cục Quản lý cạnh tranh thông báo thu hồi tổng số 360 xe Lexus RX200t và Lexus Rx350, được sản xuất từ năm 2015 đến 2016 hiện đang được bán tại thị trường Việt Nam. Lý do phải thu hồi để sửa chữa vì giá trị điện trở công suất của ECU điều khiển mô tơ đóng mở cửa sau bằng điện trên các dòng xe sang trọng được thiết kế không đủ công suất. Khi có vật thể gây cản trở quá trình đóng mở cửa sau, sẽ xảy ra hiện tượng quá dòng đối với mạch điều khiển mô tơ và có khả năng làm ECU điều khiện bị hỏng dẫn đến cửa sau không thể đóng mở tự động thông qua nút diều khiển trên táp lô và chìa khóa.

VĂN PHÚC

Tin cùng chuyên mục