Hơn 6.500 tỷ đồng xây dựng nhà máy sữa hiện đại

Công ty Vinamilk vừa cho biết, đã đầu tư hơn 6.500 tỷ đồng từ nguồn vốn tự có để đầu tư xây dựng nhiều nhày máy có trình độ tự động hóa cao ngang tầm khu vực và thế giới.

(SGGP).- Công ty Vinamilk vừa cho biết, đã đầu tư hơn 6.500 tỷ đồng từ nguồn vốn tự có để đầu tư xây dựng nhiều nhày máy có trình độ tự động hóa cao ngang tầm khu vực và thế giới.

Nhà máy sản xuất sữa của Vinamilk được trang bị dây chuyền sản xuất sữa tươi tiệt trùng với thiết bị hiện đại và công nghệ sản xuất tiên tiến hàng đầu hiện nay, nhà máy hoạt động trên một dây chuyền tự động, khép kín, từ khâu nguyên liệu đầu vào đến đầu ra sản phẩm.

Riêng nhà máy sữa nước Vinamilk tại Bình Dương là một trong số ít nhà máy trên thế giới có công nghệ tự động tiên tiến nhất mà Tập đoàn Tetra Pak từng triển khai. Với diện tích xây dựng 20ha, công suất giai đoạn 1 là hơn 400 triệu lít sữa/năm và dự kiến đầu tư tiếp giai đoạn 2 vào năm 2017 để nâng công suất lên 800 triệu lít sữa/năm. Hiện nay tại Việt Nam, Vinamilk đứng đầu thị phần ngành hàng sữa nước. Được biết, năm 2016, Vinamilk đã đưa ra thị trường hơn 7 tỷ sản phẩm sữa các loại phục vụ cho người tiêu dùng cả nước. Trên thị trường quốc tế, sản phẩm của Vinamilk hiện có mặt ở 43 nước trên thế giới.

PHÚC ANH

Tin cùng chuyên mục