Bộ Công thương rà soát lại giá sữa

Ngày 13-2, Bộ Công thương cho biết, đoàn công tác của Bộ Công thương sẽ làm việc với các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sữa để nắm bắt tình hình thực tế nhằm xây dựng cơ chế quản lý phù hợp đối với mặt hàng sữa và sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.
Bộ Công thương rà soát lại giá sữa

(SGGP).- Ngày 13-2, Bộ Công thương cho biết, đoàn công tác của Bộ Công thương sẽ làm việc với các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sữa để nắm bắt tình hình thực tế nhằm xây dựng cơ chế quản lý phù hợp đối với mặt hàng sữa và sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Hiện Bộ Công thương được giao là cơ quan quản lý giá đối với mặt hàng sữa và các sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi. Do đây là lĩnh vực mới được bàn giao từ Bộ Tài chính sang nên Bộ Công thương sẽ tổ chức đoàn công tác làm việc trực tiếp với các nhà sản xuất và hãng cung ứng sản phẩm để nắm sát tình hình thực tế. Trên cơ sở đánh giá hiện trạng, việc triển khai các quy định về kê khai, niêm yết giá trước đó và thực tế hiện nay, Bộ Công thương sẽ xây dựng cơ chế quản lý phù hợp.

Hiện Bộ Công thương là cơ quan quản lý giá đối với mặt hàng sữa và các sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi

Mới đây, Bộ Công thương đã công bố kế hoạch bình ổn giá các mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi được áp dụng đến hết tháng 3-2017. Việt Nam hiện có khoảng 60 doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sữa với hơn 300 nhãn hàng.

VĂN PHÚC

Tin cùng chuyên mục