Bà Rịa-Vũng Tàu: Sôi động thị trường hải sản ngày cuối năm

Bà Rịa-Vũng Tàu: Sôi động thị trường hải sản ngày cuối năm

(SGGPO).- Ngày 19-1, bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, Phó chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu cho biết, thực hiện công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, UBND TP Vũng Tàu đã thành lập nhiều đoàn liên nghành phối hợp kiểm tra các mặt hàng như bánh, kẹo, và đặc biệt là hàng hải sản…được bày bán tại các chợ đầu mối và các cửa hàng trên địa bàn.

Theo khảo sát của PV, vào dịp cuối năm, mặt hàng hải sản như mực, tôm khô dùng biếu tặng được người dân mua khá mạnh tay khiến giá các loại mặt hàng này tăng khá cao so với ngày thường.

Cụ thể, đối với mực khô loại I có giá 880.000 đồng/kg, mực khô loại II có giá 600.000 đồng/kg, tương tự tôm khô loại I có giá 1,2-1,3 triệu đồng/kg, tôm khô loại II có giá 800.000  -  900.000 đồng/kg, tăng 5%-10% so với ngày thường và tăng 10%-20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhu cầu mua mực, tôm khô... để biếu tặng khiến giá các mặt hàng này tăng cao. Nguồn: mekongsp

Lý giải hiện tượng giá hải sản khô năm nay cao hơn năm trước, một số chủ cửa hàng cho biết, năm nay sản lượng đánh bắt mực giảm nên giá mực tăng khá cao, còn đối với mặt hàng tôm khô do sức tiêu thụ lớn, nguồn hàng từ các tàu đánh bắt hải sản ít nên giá cũng không hề mềm.

Trong khi đó, khảo sát một số chợ và cửa hàng bán hải sản tươi sống trên địa bàn, nhiều tiểu thương kinh doanh loại mặt hàng này cho biết giá tôm, cua, mực, ghẹ cũng đang rục rịch tăng giá từ 10%-20% so với ngày thường. Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới khiến nguồn cung cấp loại mặt hàng hải sản giảm mạnh, mực ống lớn được bán ra với giá từ 300.000 – 320.000 đồng/kg, ốc hương 240.000 – 260.000 đồng/kg, ghẹ loại I trên 450.000 đồng/kg, dự báo giá hải sản tươi sống từ nay cho đến Tết sẽ tiếp tục tăng 20%-30% do lượng khách du lịch đến Vũng Tàu du xuân khá đông.

Trong vòng 1 tháng vừa qua, các tiểu thương đã nhận được nhiều đơn hàng với số lượng lớn từ các tỉnh thành như: TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương và thậm chí là từ vùng Tây Nguyên.

NÔNG NGÂN

Tin cùng chuyên mục