Sức mua thị trường giáp Tết Đinh Dậu chưa đạt kỳ vọng

Ghi nhận của PV Báo SGGP trong 2 ngày cuối tuần vừa qua, sức mua chung trên thị trường đã có dấu hiệu khởi sắc hơn so với những ngày trước đó. Nhiều mặt hàng có sức mua tăng khá như thực phẩm khô các loại (miến, măng, mộc nhĩ, gạo nếp, hải sâm, nấm hương…), quần áo may sẵn, thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, giày dép, rượu bia, nước giải khát, bánh kẹo, mứt tết… Ở nhóm các mặt hàng thực phẩm tươi sống, trái cây và hoa tươi, sức mua cũng đang nhích lên từng ngày do người dân có nhu cầu mua sắm để làm cỗ tất niên, họp mặt cuối năm.
Sức mua thị trường giáp Tết Đinh Dậu chưa đạt kỳ vọng

(SGGP).- Ghi nhận của PV Báo SGGP trong 2 ngày cuối tuần vừa qua, sức mua chung trên thị trường đã có dấu hiệu khởi sắc hơn so với những ngày trước đó. Nhiều mặt hàng có sức mua tăng khá như thực phẩm khô các loại (miến, măng, mộc nhĩ, gạo nếp, hải sâm, nấm hương…), quần áo may sẵn, thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, giày dép, rượu bia, nước giải khát, bánh kẹo, mứt tết… Ở nhóm các mặt hàng thực phẩm tươi sống, trái cây và hoa tươi, sức mua cũng đang nhích lên từng ngày do người dân có nhu cầu mua sắm để làm cỗ tất niên, họp mặt cuối năm.

Chọn mua trái cây tại siêu thị Co.opmart

Theo ông Nguyễn Thành Nhân, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, so với ngày thường, sức mua hiện đã tăng khoảng 90%, tập trung chủ yếu ở các nhóm hàng công nghệ phẩm, thực phẩm chế biến, quần áo… Tuy nhiên, nếu so với kỳ vọng thì sức mua hiện vẫn còn chậm. Hy vọng, từ tuần này, sau ngày 20 tháng Chạp, sức mua có thể bật tăng vào 10 ngày cuối cùng của năm. Hiện Saigon Co.op cũng đã bố trí sẵn các phương án, đồng thời tập trung nguồn lực để đưa hàng tết ra thị trường, đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Đại diện một doanh nghiệp chuyên cung ứng thực phẩm chế biến nhận định, sức mua có nhích lên nhưng nhích rất chậm. Nếu không có mức tăng đột biến trong những ngày sắp tới, nhiều khả năng công ty sẽ khó có thể chạm đến doanh số đưa ra trong dịp tết. Về giá bán, tại thời điểm này, giá bán nhiều mặt hàng vẫn khá ổn định. Riêng nhóm hàng trái cây, theo ghi nhận của chúng tôi, chỉ có mặt hàng xoài cát Hòa Lộc giá tăng khá cao, hiện đứng ở mức 150.000 - 160.000 đồng/kg, các loại trái cây khác, giá bán đều thấp hơn rất nhiều so với cùng kỳ. Cụ thể, mãng cầu từ 35.000 - 45.000 đồng/kg (trong khi cùng kỳ là 70.000 - 80.000 đồng/kg), bưởi da xanh chỉ từ 60.000 - 80.000 đồng/kg (cùng kỳ 95.000 - 110.000 đồng/kg), quýt đường 50.000 đồng/kg, cam xoàn 60.000 đồng/kg…

Theo các nhà kinh doanh, hiện nguồn cung hàng tết rất dồi dào, phong phú nên nhiều khả năng sẽ không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng, gây sốt giá cục bộ. Sở Công thương TPHCM cũng đang phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành chức năng tại TPHCM và các tỉnh, thành điều phối nguồn hàng, kiểm soát giá cả hàng tết.

Thúy Hải

Tin cùng chuyên mục