Lượng hàng phục vụ Tết Đinh Dậu tăng 10% - 15%

Thông tin từ Bộ Công thương cho biết, năm nay, lượng hàng phục vụ tết được chuẩn bị tăng hơn so với cùng kỳ năm trước khoảng 10% - 15%, với chủng loại đa dạng, phong phú, từ bánh, mứt, kẹo, rượu bia, nước giải khát đến các loại thực phẩm tươi sống...
Lượng hàng phục vụ Tết Đinh Dậu tăng 10% - 15%

(SGGP).- Thông tin từ Bộ Công thương cho biết, năm nay, lượng hàng phục vụ tết được chuẩn bị tăng hơn so với cùng kỳ năm trước khoảng 10% - 15%, với chủng loại đa dạng, phong phú, từ bánh, mứt, kẹo, rượu bia, nước giải khát đến các loại thực phẩm tươi sống...

Trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn, lương thưởng tết không cao nên sức mua cũng khó gia tăng đột biến trong dịp tết. Dự kiến sức mua các mặt hàng trong dịp Tết Nguyên đán năm nay ước tăng khoảng 10% - 15% so với các tháng thường trong năm và tăng khoảng 8% - 10% so với tết năm trước.

Bánh kẹo mứt tết bán tại các chợ đầu mối. Ảnh: CAO THĂNG

Bộ Công thương đã chỉ đạo các địa phương, doanh nghiệp chủ động rà soát cung cầu hàng hóa, xây dựng kế hoạch phục vụ tết, triển khai chương trình bình ổn thị trường, kết nối cung cầu, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, hải đảo… Bộ Công thương và Bộ NN-PTNT đang đẩy mạnh hoạt động kết nối các sản phẩm nông sản thực phẩm sạch, an toàn để đáp ứng nhu cầu của người dân trong dịp cao điểm lễ, tết.

Để tăng cường công tác kiểm soát thị trường, Bộ Công thương đã chỉ đạo mở đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Từ ngày 9 đến 13-1, lực lượng quản lý thị trường đã kiểm tra 2.245 vụ, phát hiện 1.906 vụ vi phạm có liên quan đến hàng hóa, xử phạt với tổng số tiền 13,6 tỷ đồng.

PHÚC HẬU

Tin cùng chuyên mục