Sức mua tại nhiều siêu thị tăng khoảng 20%

Trong 3 ngày Tết Dương lịch 2017 vừa qua, tại các siêu thị, trung tâm thương mại luôn đông nghẹt khách hàng đến tham quan, vui chơi và mua sắm.
Sức mua tại nhiều siêu thị tăng khoảng 20%

(SGGP).- Trong 3 ngày Tết Dương lịch 2017 vừa qua, tại các siêu thị, trung tâm thương mại luôn đông nghẹt khách hàng đến tham quan, vui chơi và mua sắm.

Sức mua đã tăng gấp đôi tại nhiều hệ thống siêu thị so với ngày thường và tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này nằm trong dự báo của các nhà kinh doanh, bởi Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2017 chỉ cách nhau hơn 3 tuần, do vậy người dân sẽ dành nhiều thời gian cho việc mua sắm hàng hóa, cũng như các mặt hàng thiết yếu để chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc.

Khách hàng mua sắm tại siêu thị Big C

Theo ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc Quan hệ công chúng Big C, sức mua tại Big C tăng tương đối đồng đều ở các ngành hàng, tuy vậy, vẫn có một số mặt hàng tăng trội hơn như ngành hàng thực phẩm tươi sống, hàng chế biến sẵn, hàng bánh, kẹo, nước giải khát và các mặt hàng có thể dự trữ như đường, dầu ăn, bột ngọt, gạo...

Tương tự, tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.op Food của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op), lượng khách hàng đến mua sắm tăng gấp đôi so với ngày thường và tăng gấp 2 - 3 lần tùy ngành hàng, trong đó tập trung chủ yếu vào nhóm hàng thực phẩm tươi sống, chế biến, thực phẩm công nghệ và hoá mỹ phẩm. Đối với nhóm hàng may mặc, sức mua cũng tăng khá tốt vì người dân đã bắt đầu chi mạnh cho việc sắm sửa quần áo mới, chuẩn bị đón tết.

Ghi nhận tại các trung tâm thương mại, cửa hàng trên địa bàn TPHCM như Vincom, Parkson, Aeon, Crescent-mall, SC VivoCity, Mega Mall... cũng chật kín khách hàng trong dịp này. Nhận định của các nhà kinh doanh cho thấy, sức mua năm nay tăng khá tốt là nhờ các chương trình giảm giá tới 50%, được thực hiện dày đặc đối với nhiều nhóm mặt hàng đã tạo hiệu ứng khá tốt đối với tâm lý người mua. Bên cạnh nhóm hàng giảm giá, nhiều trung tâm cũng thực hiện các chương trình khuyến mãi đối với các dịch vụ ăn uống, vui chơi, giải trí để hút khách.

Cụ thể, tại hệ thống Co.opmart, CoopFood... ngoài việc giảm giá đối với nhiều nhóm hàng, còn thực hiện “Tích hóa đơn nhận ưu đãi kép”, “Thả ga điểm thưởng đón xuân sang”, “Siêu ưu đãi đón chào năm mới”… Hệ thống siêu thị Lotte Mart sẽ kéo dài chương trình “Khuyến mãi tưng bừng, đón mừng năm mới” đến hết ngày 10-1, áp dụng cho hơn 1.000 mặt hàng đa chủng loại được giảm giá sâu đến 49%, đặc biệt là những sản phẩm bánh kẹo tết. Hệ thống siêu thị Big C cam kết không tăng giá các mặt hàng tết từ nay đến hết ngày 27-1. Hiện tại, hàng hóa chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên đán Đinh Dậu - 2017 đã được lên kệ trên toàn hệ thống siêu thị Big C, với tổng số lượng hàng hóa các loại tăng 20% - 30% so với cùng kỳ năm 2016.

Tại các chợ truyền thống, sức mua nhóm các mặt hàng thực phẩm tươi sống, chế biến, quần áo, giày dép cũng tăng khá mạnh trong 3 ngày qua. Chị Nhàn, chuyên bán các loại thực phẩm đặc sản Hà Nội, cho biết, nhu cầu mua các loại giò chả, bánh chưng, xôi các loại để chuẩn bị cho mâm cơm cuối năm tăng vọt. Tại nhiều điểm bán bún tươi, thịt heo quay, thủy hải sản tươi sống, tiểu thương phải châm hàng liên tục nhằm đáp ứng tốt nhất cho bữa ăn của khách hàng.

Mặc dù sức mua vào dịp Tết Dương lịch 2017 tăng khá cao so với cùng kỳ nhưng hàng hóa vẫn rất dồi dào, phong phú, giá bán nhiều mặt hàng vẫn tương đối ổn định. Theo các đơn vị kinh doanh, dự kiến sức mua trên thị trường TPHCM sẽ tiếp tục đà tăng trưởng từ nay đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu - 2017. Đặc biệt, sức mua có thể tăng mạnh trong 2 tuần trước tết. Hiện các DN đã chuẩn bị kỹ các phương án dự trữ và vận chuyển để đưa hàng tết đến với người dân TPHCM.

Hải Hà

Tin cùng chuyên mục