Giá các mặt hàng thiết yếu ổn định

Ngày 30-4, ghi nhận của PV Báo SGGP về hàng hóa cung ứng cho 4 ngày nghỉ lễ, cho thấy, lượng hàng nông sản thực phẩm về các chợ đầu mối của TP vẫn rất ổn định, cung đảm bảo cầu. Riêng lượng thủy hải sản về chợ đầu mối Bình Điền duy trì ở mức gần 160 tấn/đêm, giảm khoảng hơn 10 tấn so với trước.
Giá các mặt hàng thiết yếu ổn định

(SGGP).- Ngày 30-4, ghi nhận của PV Báo SGGP về hàng hóa cung ứng cho 4 ngày nghỉ lễ, cho thấy, lượng hàng nông sản thực phẩm về các chợ đầu mối của TP vẫn rất ổn định, cung đảm bảo cầu. Riêng lượng thủy hải sản về chợ đầu mối Bình Điền duy trì ở mức gần 160 tấn/đêm, giảm khoảng hơn 10 tấn so với trước.

Theo đại diện chợ đầu mối Bình Điền, lượng hàng về chợ giảm hoặc tăng là điều bình thường, tùy thuộc mức cung cầu thị trường điều tiết, chứ không ảnh hưởng từ việc cá chết ở khu vực miền Trung.

Lượng hàng nông sản thực phẩm về chợ đầu mối Hóc Môn. Ảnh: Kim Chung

Cũng theo các thương lái, nguồn cá biển về TPHCM chủ yếu là được đánh bắt ở vùng biển Nam Trung bộ và miền Tây nên bà con có thể yên tâm sử dụng các loại thủy hải sản. Đại diện chợ đầu mối Hóc Môn cũng cho hay, lượng hàng về chợ ổn định ở mức cao, đạt xấp xỉ 3.000 tấn/ngày.

Tại các hệ thống siêu thị cũng đã tăng lượng hàng lên khoảng 20% so với ngày thường, đồng thời tổ chức hàng loạt các chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng.

Về giá bán, hầu hết các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm tươi sống như thịt gia súc, thịt gia cầm, rau củ quả trên địa bàn TP khá ổn định. Cụ thể, đối với trái cây các loại, sau đợt tăng giá bán cách đây gần 1 tháng do mãi lực tăng bởi thời tiết quá nắng nóng thì đến nay đã ổn định ở mức tương đối cao. Theo nhiều tiểu thương, so với thời điểm cách đây 1 tháng, giá bán các loại trái cây tăng bình quân từ 5.000 - 10.000 đồng/kg. Ở mặt hàng thủy hải sản, trong những ngày qua, giá bán sỉ một số loại hải sản tươi sống ngon như mực, tôm sú, cá lóc đồng... có nhích nhẹ khoảng 200 - 500 đồng/kg. Nguyên nhân chính là mức cầu tăng, do người dân trữ hàng ngon để cải thiện bữa ăn trong dịp lễ.

Đại diện Sở Công thương TPHCM cho biết, hiện các sở, ngành đang phối hợp theo dõi mức cung cầu và giá bán đối với nhiều mặt hàng thiết yếu. Về cơ bản, giá bán hầu hết các mặt hàng vẫn tương đối ổn định. Sở đang phối hợp để tăng cường giám sát thị trường trong những ngày nghỉ lễ. Trường hợp phát hiện tăng giá bán bất hợp lý sẽ bị xử lý thật nghiêm.


HẢI HÀ

Tin cùng chuyên mục