95% người tiêu dùng ưu tiên mua hàng Việt

Tại buổi tọa đàm Giải pháp nâng cao chất lượng thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi tắt là CVĐ) trên địa bàn TPHCM được tổ chức ngày 21-10, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Hoàng Năng cho biết, sau gần 7 năm thực hiện, CVĐ đã huy động được cả hệ thống chính trị quan tâm vào cuộc; được đông đảo doanh nghiệp, tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia, tạo được sự chuyển biến cơ bản trong nhận thức của toàn xã hội về văn hóa sản xuất, văn hóa tiêu dùng, tạo nên nét đẹp văn hóa của người Việt Nam.
95% người tiêu dùng ưu tiên mua hàng Việt

(SGGP).- Tại buổi tọa đàm Giải pháp nâng cao chất lượng thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi tắt là CVĐ) trên địa bàn TPHCM được tổ chức ngày 21-10, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Hoàng Năng cho biết, sau gần 7 năm thực hiện, CVĐ đã huy động được cả hệ thống chính trị quan tâm vào cuộc; được đông đảo doanh nghiệp, tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia, tạo được sự chuyển biến cơ bản trong nhận thức của toàn xã hội về văn hóa sản xuất, văn hóa tiêu dùng, tạo nên nét đẹp văn hóa của người Việt Nam.

Chọn mua thực phẩm chế biến do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất. Ảnh minh họa. Nguồn: T.L

Báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam cũng cho biết, đến nay có 95% số người tiêu dùng ưu tiên mua hàng Việt; 54% người tiêu dùng sẽ góp phần quảng bá hàng Việt đến gia đình, bạn bè. CVĐ góp phần khẳng định doanh nghiệp Việt Nam dồi dào về năng lực kinh doanh, phân phối; đồng thời phát huy lòng yêu nước, ý thức tự hào, tự tôn dân tộc và tình cảm đoàn kết, chung sức, chung lòng của các tầng lớp nhân dân trước những khó khăn thách thức của đất nước; góp phần huy động nội lực để thực hiện nhiệm vụ ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội và tăng cường phát triển bền vững.

Trong bối cảnh trên thị trường còn tồn tại, lưu hành hàng giả, hàng kém chất lượng, thực phẩm bẩn, thực phẩm chưa qua kiểm soát… làm ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sống của người dân, gây bức xúc cho toàn xã hội và ảnh hưởng đến uy tín của các doanh nghiệp làm ăn chân chính, các đại biểu cho rằng, Nhà nước cần có những chương trình truyền thông giúp người tiêu dùng phân biệt được đâu là thực phẩm bẩn, đâu là thực phẩm sạch, từ đó khuyến khích người tiêu dùng sử dụng các thực phẩm của các doanh nghiệp có uy tín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; phát động mạnh mẽ và rộng rãi CVĐ đến cấp lãnh đạo chính quyền, cán bộ công nhân viên các công sở, đơn vị nhà nước, đặc biệt là giới trẻ TP hiện đang có xu hướng dùng hàng ngoại.

NHUNG NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục