Thi THPT quốc gia, nhiều thí sinh chọn đến 20 nguyện vọng

(SGGP).- Đến ngày 11-4, chỉ còn khoảng 1 tuần nữa là kết thúc thời hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 (trước ngày 20-4), hầu hết các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn TPHCM đã bắt đầu tiếp nhận hồ sơ đăng ký và cho thí sinh dò lại mã ngành, chỉnh sửa sai sót thông tin nếu có. Bên cạnh một số trường THPT đã có tỷ lệ học sinh lớp 12 nộp hồ sơ dự thi khá cao, từ 50% đến 70%, thì cũng có một số trường mới đạt 10% - 30%.

Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký thi THPT Quốc gia tại cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT. Ảnh tư liệu

Theo nhiều hiệu trưởng, do năm nay Bộ Giáo dục - Đào tạo không giới hạn nguyện vọng nên thí sinh thoải mái đăng ký chọn trường, chọn ngành học và có nhiều học sinh ghi đến 20 nguyện vọng. Tuy nhiên, theo thầy Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du, nhà trường vẫn tiếp tục tư vấn, hướng dẫn học sinh lớp 12 ghi hồ sơ, chọn nguyện vọng phù hợp với năng lực, trình độ chứ không nên tham lam chọn quá nhiều, học sinh cần cẩn trọng, cân nhắc trước khi đăng ký, nộp hồ sơ. Cô Bùi Thị Minh Tâm, Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh, cho biết: “Về cơ bản, thí sinh của trường đã hoàn tất việc đăng ký hồ sơ dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Ngày 10-4, nhà trường cho học sinh kiểm tra lại thông tin đăng ký và xuống phòng nhập liệu điều chỉnh sai sót về mã ngành, mã trường”. Cô Võ Thị Hồng Lan, Hiệu phó Trường THPT Nguyễn Khuyến (quận 10), cũng cho biết, trong những ngày đầu tuần này, thí sinh nộp hồ sơ đăng ký khá đông. Bình quân, các em đăng ký khoảng 10 nguyện vọng, nhưng có một số ít chọn đến 20 nguyện vọng. Cũng có em đã nộp hồ sơ vẫn tiếp tục chỉnh lại nguyện vọng 1. Nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện cho học sinh đăng ký, điều chỉnh hồ sơ đến hết ngày 17-4.

Riêng ở các trung tâm giáo dục thường xuyên, đa phần thí sinh đang theo học và thí sinh tự do đã hoàn tất hồ sơ đăng ký dự thi. Theo thầy Huỳnh Tấn Thanh, Giám đốc TTGDTX Chu Văn An, nhờ được tư vấn, hướng dẫn cách làm hồ sơ kỹ lưỡng nên 450 thí sinh tự do đã làm xong hồ sơ đăng ký dự thi Trung tâm đang hoàn tất khâu nhập liệu theo quy định.

KHÁNH BÌNH

Tin cùng chuyên mục