Các tuyển thủ quốc gia tranh tài tại giải cờ tướng “Cà phê Hương Quê”

Ngày 10-1, tại quán cà phê Hương Quê (số 160 Tây Hòa, phường Phước Long A, quận 9 TPHCM) đã khai mạc và thi đấu 2 ván đầu tiên của giải cờ tướng cà phê Hương Quê mở rộng lần 2 năm 2010, mừng xuân Canh Dần.

(SGGP).– Ngày 10-1, tại quán cà phê Hương Quê (số 160 Tây Hòa, phường Phước Long A, quận 9 TPHCM) đã khai mạc và thi đấu 2 ván đầu tiên của giải cờ tướng cà phê Hương Quê mở rộng lần 2 năm 2010, mừng xuân Canh Dần.

Giải thu hút rất nhiều cao thủ hàng đầu Việt Nam tham dự, trong đó có nhiều kỳ thủ từng vô địch quốc gia như Trịnh A Sáng, Nguyễn Thành Bảo, Nguyễn Hoàng Lâm (Lâm “tay dài”), Mong Nhi… Bên cạnh các cao thủ của TPHCM, giải đấu lần này cũng có sự tham dự của các thành viên trong đội tuyển cờ tướng Việt Nam và một số địa phương có phong trào cờ tướng mạnh như Hà Nội, Bình Phước, Bình Dương, Cà Mau. Nổi bật trong số đó có thể kể đến các tuyển thủ quốc gia Lại Lý Huynh, Nguyễn Trần Đỗ Ninh; quốc tế đại sư Trương Á Minh (TPHCM), Trần Quốc Việt, Nguyễn Thụ Xuân (Xuân mập), Nguyễn Hoàng Lâm (Lâm “người mẫu”), Lê Phan Trọng Tín, Nguyễn Hữu Hùng…

Có 12 kỳ thủ thắng tuyệt đối sau 2 ván đấu. Bất ngờ lớn nhất của ngày thi đấu đầu tiên là tuyển thủ quốc gia Lại Lý Huynh để thua kỳ thủ “lạ” Nguyễn Minh Tân. Các kỳ thủ sẽ tiếp tục thi đấu theo hệ Thụy Sĩ 9 ván để chọn ra 16 kỳ thủ hàng đầu đoạt giải, trong đó giải nhất trị giá 7,5 triệu đồng. Giải đấu diễn ra vào thứ năm và chủ nhật hàng tuần, trừ ngày 17-10. 

M.TÚ

Tin cùng chuyên mục