AFF Suzuki Cup 2008 - lượt trận đầu tiên bảng A: Singapore và Indonesia khẳng định sức mạnh

AFF Suzuki Cup 2008 - lượt trận đầu tiên bảng A: Singapore và Indonesia khẳng định sức mạnh

(SGGPO).- Tối 5-12, Giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2008 đã chính thức khởi tranh bằng lượt trận đầu tiên của bảng A diễn ra tại Indonesia. Không có bất ngờ nào xảy ra khi hai đội bóng được đánh cao hơn là Singapore và chủ nhà Indonesia đều giành chiến thắng.

AFF Suzuki Cup 2008 - lượt trận đầu tiên bảng A: Singapore và Indonesia khẳng định sức mạnh ảnh 1

Tiền đạo Agu Casmir (áo đỏ) đi bóng trước các hậu vệ Campuchia.

Trên sân Bung Karno, ĐKVĐ Singapore đã chứng tỏ được sức mạnh của mình khi nghiền nát Campuchia bằng tỷ số đậm 5 - 0.

Trong hiệp một, dù được đánh giá cao hơn hẳn và thi đấu hoàn toàn lấn lướt nhưng các học trò của HLV Radojko Avramovic gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự với số đông cầu thủ của Campuchia.

Sự sốt ruột tỏ rõ trên gương mặt HLV Arramovic khi hàng loạt cơ hội rõ rệt của đội nhà được tạo ra trước cầu môn Campuchia nhưng họ vẫn chưa có bàn thắng.

Và đúng vào phút cuối cùng của hiệp 1, Singapore cũng có bàn thắng mở tỷ số 1 - 0. Trong tình huống hỗn loạn trước cầu môn Campuchia, tiền đạo Agu Casmir lao người tung cú dứt điểm cận thành tung lưới thủ môn Samreth Seiha.

Có được bàn thắng, Singapore giải tỏa được sức ép tâm lý và họ liên tiếp ghi thêm 4 bàn thắng nữa trong hiệp thi đấu thứ hai. Các bàn thắng diễn ra một cách dễ dàng, ở các phút 61, tiền vệ đội trưởng Mustafic Rahrudin thực hiện thành công quả penalty nhân đôi cách biệt cho Singapore.

Các bàn thắng còn lại được thực hiện do công của Indra S.Bin Daud (phút 71); Agu Casmir (phút 76) và Noh Alam Shah ở phút 90.

  • Indonesia - Myanmar: 3 - 0

Ở trận đấu diễn ra ngay sau đó (cũng trên sân Bung Karno), chủ nhà Indonesia giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3 - 0 trước Myanmar.

Chiến thắng của thầy trò HLV Benny Dollo trước đối thủ "cứng cựa" Myanmar là rất ấn tượng, đội chủ nhà thi đấu biến hóa dưới nền tảng thể lực sung mãn và tận dụng khá tốt các cơ hội có được.

AFF Suzuki Cup 2008 - lượt trận đầu tiên bảng A: Singapore và Indonesia khẳng định sức mạnh ảnh 2

Niềm vui của Budi Sudarsono (số 13) sau khi mở tỷ số cho Indonesia.

Phía bên kia, Myanmar dưới sự dẫn dắt của HLV Marcos Antonio Falopa thi đấu rất nỗ lực nhưng khá bế tắc trước hàng phòng ngự kín kẽ của đội chủ nhà. Các cơ hội mà Myanmar tạo ra không thật sự rõ rệt trước khung thành thủ môn Markus của Indonesia.

Sau nửa hiệp đấu đứng vững trước các pha uy hiếp của đội chủ nhà, cuối cùng hàng phòng ngự Myanmar cũng bị phá vỡ. Phút 26, trong pha phản công nhanh, Budi Sudarsono xâm nhập vòng cấm và khéo léo loại bỏ hai hậu vệ Myanmar trước khi tung cú sút hiểm hóc hạ thủ môn Aung.

Đúng 3 phút sau, niềm vui của đội chủ nhà được nhân đôi khi họ tiếp tục có bàn thắng thứ hai. Firnan Utina trong thế xoay lưng bất ngờ tung cú sút ngay vòng cấm, bóng bay thẳng vào góc cao trước sự ngỡ ngàng của thủ môn Aung.

Trong hiệp hai, đội chủ nhà vẫn hoàn toàn làm chủ thế trận trên sân và tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng chỉ ghi thêm một bàn thắng ở phút 65.

Tiền đạo Bambang Pamungkas tung cú sút hiểm hóc ngay sát vòng cấm đưa bóng ghim thẳng vào góc xa ấn định chiến thắng 3 - 0 cho đội nhà.

Xếp hạng tại bảng A: 1/ Singapore (3 điểm, 5/0); 2/ Indonesia (3 điểm, 3/0); 3/ Myanmar (0 điểm, 0/3); 4/ Campuchia (0 điểm, 0/5).

Lượt đấu thứ 2 của bảng A sẽ diễn ra vào ngày 7-12, Singapore gặp Myanmar (17h) và Indonesia gặp Campuchia (19g30)

Ngày mai 6-12, giải sẽ tiếp tục diễn ra bằng hai trận đấu của bảng A tại Phuket (Thái Lan). Vào lúc 17h Malaysia gặp Lào và trận đấu được chờ đợi giữa chủ nhà Thái Lan gặp đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu lúc 19h30 trên sân Surakul.

Tr.Việt

Tin cùng chuyên mục