Bán kết BTV Cup 2008 (tối 5-12): "Nội" lấn "ngoại"

(SGGPO).- Tối 5-12, trên sân Bình Dương, đã diễn ra hai trận bán kết của Giải bóng đá BTV Cup 2008. Bất ngờ đã xảy ra khi Becamex Bình Dương và SHB Đà Nẵng đã xuất sắc vượt qua Matsubara cùng Sinh viên Hàn Quốc để xứng đáng ghi tên mình vào chơi ở trận chung kết.

Có sự trùng hợp khá thú vị khi cả hai trận bán kết đều kết thúc bằng tỷ số 2 - 1.

Phải gặp đương kim vô địch Matsubara vốn được đánh giá cao hơn hẳn, nhưng các cầu thủ Bình Dương vẫn thi đấu rất tự tin để giành chiến thắng chung cuộc.

Không ngoài dự đoán, sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của HLV Francesco Vital gặp rất nhiều khó khăn khi phải chống trả các pha triển khai tấn công liên tục của Matsubara.

Dù chủ động chơi chậm và phòng ngự khá tập trung nhưng đội chủ nhà phải nhận bàn thua ở phút 18. Từ pha đá phạt góc bên cánh trái, tiền đạo Eduardo thực hiện cú đánh đầu đưa bóng đi hiểm hóc vào góc xa trước sự bất lực của thủ môn Thế Anh.

Trong thế bị dẫn bàn, chủ nhà nỗ lực dâng cao tấn công và đến phút 34, họ cũng được tưởng thưởng bằng bàn thắng quân bình tỷ số 1 - 1.

Văn Linh bị hậu vệ Matsubara phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài cho Bình Dương được hưởng quả penalty. Từ chấm 11m, tiền đạo Kesley Alves dễ dàng sút tung lưới thủ môn Rodolfo.

Bước sang hiệp hai, thế trận trên sân diễn ra cân bằng hơn. Và đến phút 63, hậu vệ Lương Minh Trung bất ngờ tung cú sút xa cực mạnh từ cự ly khoảng 30m, dù rất nỗ lực cản phá nhưng thủ môn Rodolfo đành nhìn bóng đi vào lưới.

Việc dẫn bàn trước Matsubara giúp các cầu thủ chủ nhà thi đấu khá tự tin trong khoảng thời gian còn lại và bảo toàn chiến thắng 2 - 1 cho đến khi kết thúc trận đấu.

* Trước đó, ở trận bán kết thứ nhất, SHB Đà Nẵng cũng đã xuất sắc giành chiến thắng 2 - 1 trước Sinh viên Hàn Quốc. Đây là lần đầu tiên SHB Đà Nẵng có mặt ở trận chung kết BTV Cup.

Dù có thể hình, thể lực vượt trội và sự đồng đều ở các tuyến nhưng Sinh viên Hàn Quốc đành chấp nhận thất bại trước một SHB Đà Nẵng thi đấu với tinh thần quyết tâm cao độ.

Hàng phòng ngự của đội bóng sông Hàn với thủ môn Văn Hạnh, Phước Vĩnh, Hải Lâm, Quốc Thanh tỏ ra chắc chắn đã hóa giải hầu hết các pha tấn công của SV Hàn Quốc. Trong khi hàng tấn công với Quốc Anh, Văn Mẹo, Molina và đặc biệt là Almeida phối hợp với nhau khá ăn ý để tạo ra nhiều cơ hội lên khung thành SV Hàn Quốc.

Sau nhiều pha bóng vây ép, SHB Đà Nẵng đã cụ thể hóa ưu thế của mình bằng bàn thắng mở tỷ số 1 - 0 nhờ pha lập công của tiền vệ Molina vào lưới thủ môn Han Il Koo ở phút 21.

Hưng phấn sau bàn thắng, các học trò HLV Lê Huỳnh Đức không ngừng gia tăng sức ép và hoàn toàn làm chủ thế trận trên sân buộc SV Hàn Quốc phải lùi sâu về phần sân nhà phòng ngự khá vất vả.

Ở phút 36, Quốc Anh bất ngờ tung cú sút xa ở cự ly khoảng 20m đưa bóng đi hiểm vào góc xa tuy nhiên thủ môn Han Il Koo xuất sắc lao người cản phá.

Bước sang hiệp hai, SV Hàn Quốc có một số thay đổi trên hàng công và tỏ ra lấn lướt khi thực hiện nhiều pha tạt bóng vào thẳng vòng cấm thủ môn Văn Hạnh.

Đến phút 55, họ cũng có bàn thắng quân bình tỷ số 1 - 1. Sau quả tạt bên cánh trái, Hee Sung bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Văn Hạnh.

Bất ngờ bị quân bình tỷ số, Đà Nẵng không ngừng dâng cao đội hình tấn công và tạo ra một số cơ hội rất tốt. Đáng kể nhất là tình huống ở phút 65, thủ môn Han Il Koo phải tung người hết cỡ để cản phá cú sút vô lê cận thành của tiền đạo Almeida.

Những tưởng sau 90 phút thi đấu tỷ số sẽ là 1 - 1 thì đúng vào phút 89, Đà Nẵng đã có bàn thắng. Sau sai lầm của hàng phòng ngự SV Hàn Quốc phá bóng không tốt, tiền đạo Almeida nhanh chân tung cú sút ngay trước khu 5m50 tung lưới thủ môn Han Il Koo, ấn định chiến thắng 2 - 1 cho đội nhà.

Tiền đạo Almeida tiếp tục dẫn đầu danh sách vua phá lưới của BTV Cup 2008 với 6 bàn thắng.

Trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 7-12 giữa Becamex Bình Dương và SHB Đà Nẵng. Thầy trò HLV Vital sẽ có cơ hội đòi lại món nợ cho trận thua 1 - 2 trước SHB Đà Nẵng ở vòng đấu bảng.

Trước đó vào lúc 16h sẽ diễn ra trận tranh hạng 3 giữa Sinh viên Hàn Quốc và Matsubara.

Q.Trung

Tin cùng chuyên mục