Trước trận Thái Lan - Việt Nam (ngày 6-12)

Đội trưởng Niweat Siriwong (Thái Lan): Chúng tôi sẽ “bắt bài” các tiền đạo VN

Đội trưởng Niweat Siriwong (Thái Lan): Chúng tôi sẽ “bắt bài” các tiền đạo VN

Thái Lan vẫn là đối thủ lớn nhất từ hơn chục năm qua của bóng đá Việt Nam. Tại giải lần này, họ càng nguy hiểm hơn với sự có mặt của Thonglao, Kittisak, Niweat - những người từng chơi bóng ở Việt Nam. Trong số đó, Niweat là nội ứng nguy hiểm nhất bên phía Thái, vì anh hiểu VN và sống ở VN lâu nhất.

“Tôi nghĩ, Thái Lan có thể thắng VN, không chỉ vì chúng tôi được đá trên sân nhà, được các CĐV nhà cổ vũ, mà còn vì chúng tôi có một tập thể mạnh hơn!” - trung vệ đội trưởng tuyển Thái đã tự tin như thế ngay khi đặt chân vào khách sạn Royal Phuket City và gặp lại các phóng viên thân quen từ TPHCM.

Đội trưởng Niweat Siriwong (Thái Lan): Chúng tôi sẽ “bắt bài” các tiền đạo VN ảnh 1

Trung vệ đội trưởng Thái Lan Neweat trả lời phỏng vấn. Ảnh: Dũng Phương

“Bạn cứ nhìn mà coi, Thonglao khi đá ở Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) không mấy xuất sắc, lúc về đá đội tuyển lại khác hẳn. Đơn giản vì ở HAGL, cậu ta không có các đồng đội ngang tầm. Về đội tuyển, cậu ta không cần phải hỗ trợ đồng đội nhiều, vì các vệ tinh xung quanh cậu ta đều rất tốt, do đó dễ phát huy năng lực hơn!”.

Nhưng lý do chính khiến các tuyển thủ Thái đá ở đội tuyển hay hơn hẳn ở các CLB tại VN, theo Niweat là: “Tôi nói thật, ở VN, hiện tượng các cầu thủ không thích nhau rồi không chuyền bóng cho nhau không ít, nên các bạn thường thấy Thonglao không đá đúng với năng lực thật của mình. Điều ấy còn tồn tại thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sức mạnh của các bạn”.

Hơn 4 năm sống tại VN, lần lượt khoác áo Ngân hàng Đông Á và TMN.CSG giúp cho Niweat Siriwong có vốn hiểu biết lớn về bóng đá của chúng ta nên mới đưa ra nhận xét như thế. Không chỉ có vậy, trung vệ 31 tuổi này còn rất hiểu cách chơi của các tiền đạo Việt Nam.

Anh nói: “Tôi chẳng lạ gì Công Vinh, rất quen với Thanh Bình, Việt Thắng, biết thói quen đi bóng và di chuyển của họ nên sẽ dặn dò anh em ở hàng thủ tìm cách khóa các mũi nhọn này. Đấy là lợi thế nho nhỏ của chúng tôi. Tôi chỉ hơi lạ một chút với Quang Hải. Những ngày tôi còn ở VN, cậu ấy chưa được biết tới, ít được đá chính ở CLB nên tôi chưa có cơ hội biết nhiều về cậu ta”.  

DÃ QUÌ

Tin cùng chuyên mục