Thư Phuket: Lạnh và nóng!

Thư Phuket: Lạnh và nóng!

Anh em báo chí Việt Nam ở Phuket đã tếu táo với nhau: “Ở đây, ai biết có một giải đấu bóng đá lớn nhất khu vực sắp diễn ra thì… chết liền”. Mà quả thế thật, ngay cả bác tài chở chúng tôi sân bay về khách sạn đã trố mắt kinh ngạc khi được nghe “tiết lộ”: AFF Cup sắp diễn ra ở Phuket, và có cả đội tuyển Thái Lan thi đấu đấy…

1. Phuket, những ngày qua lượng khách từ khắp nơi đổ về đây rất đông. Sân bay quốc tế ở Bangkok vẫn chưa thể hoạt động bình thường trở lại nên Phuket trở thành điểm trung chuyển trước khi bạn muốn đến một nơi nào đó trong Thái Lan. Vì vậy, ở sân bay Phuket những ngày này luôn trong tình trạng quá tải. Nhưng dù đông như thế, nào có mấy ai lưu tâm đến giải bóng đá lớn nhất khu vực sắp diễn ra ở đây!

Thư Phuket: Lạnh và nóng! ảnh 1

Công nhân đang khẩn trương dọn rửa khán đài sân Surakul. Ảnh: Dũng Phương

Chẳng có gì để báo cho mọi người biết điều đó, trừ trước cổng ra vào của khách sạn Royal Phuket City - nơi 4 đội tuyển bóng đá của bảng B đang trú ngụ. Tại cổng ra vào trong sảnh của khách sạn, người ta chỉ thấy 1 cái băng rôn nho nhỏ ghi hàng chữ chào mừng các đội bóng về tham dự AFF Cup, và bên trong thì nhộn nhạo các phóng viên, mà toàn là phóng viên Việt Nam, khiến cho tất cả những nhân viên lẫn các cảnh sát có mặt ở đây phải trố mắt ngạc nhiên. Bởi có lẽ, chỉ có ở Việt Nam, bóng đá mới có được sự quan tâm đến... kinh khủng như thế!

Sáng qua, khi đội tuyển Lào đi tập về đến khách sạn, họ đã được các phóng viên ảnh Việt Nam “chào đón” nồng nhiệt bằng một rừng máy ảnh, đèn chớp lia lịa khiến các cầu thủ Lào cứ gọi là cười toe toét đến mang tai. Sau đó, đội tuyển chủ nhà Thái Lan “nhập” khách sạn cũng được các phóng viên Việt Nam đón “nồng nhiệt” còn hơn thế, trong khi đố thấy bóng dáng một phóng viên Thái Lan nào, và phải gần cả giờ đồng hồ sau, các phóng viên chủ nhà mới có mặt để… trò chuyện với các tuyển thủ của họ.

Cũng trong sáng qua, có thông tin về việc trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam với Lào vào ngày 10-12 sẽ chuyển về thi đấu tại Bangkok, vì tình hình ở đó đã ổn. Thông tin này đã khiến cánh phóng viên Việt Nam lao chao không ít, bởi vé về Việt Nam của mọi người đều đặt khứ hồi xuất phát từ Phuket, và đa số đi bằng hàng không giá rẻ để tiết giảm chi phí nên không thể đổi vé được. Vì thế, nếu BTC giải chuyển địa điểm thật thì chẳng khác gì “giết” túi tiền của phóng viên nhà ta!

2. Do không có lịch tập nên sáng qua, các tuyển thủ Việt Nam đã tập trung ở phòng họp để “mổ” băng trận đấu giữa họ với đội tuyển Singapore (đá vào ngày 26-11) để rút tỉa kinh nghiệm, trước khi gặp đội chủ nhà vào ngày mai (6-12). Tranh thủ lúc chưa họp, các tuyển thủ đã xuống sảnh tay bắt mặt mừng với các phóng viên Việt Nam vừa sang đến nơi, cũng như trao đổi số điện thoại. Tại đây, Công Vinh, Việt Thắng, Phước Tứ, Tấn Tài đã tranh thủ trò chuyện cùng các tuyển thủ của Lào và Thái Lan…

Sau đó, hay tin đội Lào đang quyết tâm vào bán kết bằng cách hạ bằng được Việt Nam, Công Vinh có vẻ… nóng mũi: “Được rồi, hãy đợi đấy để xem ai có mặt ở bán kết nhé!”. Trong khi đó, Việt Thắng lại tếu táo: “Công Vinh nó đang sung lắm, nên càng làm anh em thêm khí thế…”, “Vinh sung còn Thắng thì sao? Cậu cũng là tiền đạo mà”, chúng tôi chêm vào, “… Em thì sung lâu rồi, lúc nào mà chả hừng hực hả anh” nói xong, anh chàng này phá ra cười ha hả.

Khi nghe HLV trưởng đội tuyển Thái Lan tuyên bố sẽ hạ được Việt Nam, Thắng có vẻ bực bội: “Thắng Việt Nam à, đừng hòng. Để rồi xem!”. Còn Tấn Tài thì nhẹ nhàng cho biết: “Bọn em luôn quyết tâm và sẽ giải quyết từng trận một, trước mắt cứ phải thắng cho được đội chủ nhà đi rồi sẽ nói tiếp”. Nhìn khí thế hừng hực trước giờ xuất trận của các tuyển thủ Việt Nam, khiến chúng tôi cũng cảm thấy vui lây và an tâm hẳn.

Trong cái khung cảnh “lạnh” bóng đá ở Phuket, nhưng có thể cảm nhận được sức nóng của AFF Cup 2008 đang lan tỏa trong từng đội tuyển góp mặt và trong cả chúng tôi, những người đang sát cánh cùng đội tuyển Việt Nam trên từng cây số. 

Đỗ Tuấn

Tin cùng chuyên mục